ผบช.น.แถลงรวบแท็กซี่มือยิงลูกหินใส่ รถประจำทาง

ผบช.น.แถลงรวบแท็กซี่มือยิงลูกหินใส่ รถประจำทาง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 เม.ย.2564 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.สุทธิสาร เรียกประชุมเเละตรวจสอบสำนวนคดีคนร้ายก่อเหตุใช้หนังสติ๊กยิงหินใส่รถประจำทาง ขสมก. สาย 137 และ สาย 185 และรถยนต์ประชาชนอีกหลายคัน ย่านทางลอดอุโมงค์ข้ามแยกรัชดา-สุทธิสาร และร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟ รวมทั้งหมด 19 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเเละทรัพย์สินเสียหาย ใน 4 พื้นที่ สน.สุทธิสาร สน.ห้วยขวาง สน.พหลโยธิน และ สน.ดินแดง

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจสืบสวนสามารถจับกุมนายไพรวัลย์ แอ้ชัยภูมิ อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาไว้ได้ ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านสุขสวัสดิ์ พร้อมของกลางเป็นหนังสติ๊ก และหินประดับสวนสีขาวที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเก็บมาจากปั๊มแก๊สแห่งหนึ่ง ย่านเพชรเกษม รวมถึงด้ามยิงหนังสติ๊กเจ้าหน้าที่กทม.ไปพบในถังขยะใกล้ห้องเช่าของผู้ต้องหา

พล.ต.ท. ภัคพงศ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายไพรวัลย์ รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เคยขับรถประจำทางปรับอากาศ สาย 175 ก่อนจะลาออกเเละมาเช่าแท็กซี่ขับ จำนวน 3 คัน คันสีส้ม หมายเลขทะเบียน ทห 9902 กรุงเทพฯ. แท็กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทห 4200 กรุงเทพฯ และ แท็กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทห 187 กรุงเทพฯ ซึ่งเช่าขับได้ประมาณ 1 เดือน สลับกันนำออกมาก่อเหตุ ช่วงวันที่ 19 มีนาคม -27 เมษายน ที่ผ่านมา โดยคิดวิธีเองทั้งหมด

ทั้งยังรับสารภาพอีกว่า ช่วงแรกจะเลือกเหยื่อเฉพาะรถประจำทางเท่านั้น ต่อมาก็เป็นรถยนต์บุคคลทั่วไป รถจักรยานยนต์และรถที่ขับช้าๆ ส่วนสาเหตุที่ทำเพื่อระบายความเครียดส่วนตัว และความอัดอั้นภายในใจโดยทันทีเห็นสื่อมวลชนเสนอข่าวและรู้ว่าตำรวจกำลังติดตามตัวก็กลัวถูกจับ จึงหยุดก่อเหตุทันที ซึ่งระหว่างสอบสวนนายไพรวัลย์ บางครั้งยังให้การวกวนไปมา ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เเละพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2557 โดยเบื้องต้น เเจ้งข้อหาลักทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ เเละทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้บาดเจ็บ ส่วนเรื่องตรวจสอบสภาพจิตใจผู้ต้องหาว่ามีอากาการทางจิตหรือไม่ จะส่งให้ทางกรมราชทัณฑ์เป็นผู้ตรวจสอบ เเละนำข้อมูลมาประกอบในสำนวนคดีต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายไพรวัลย์มาจำลองเหตุการณ์ขณะก่อเหตุยิงที่หน้าสน.สุทธิสาร โดยคนร้ายขึ้นไปที่นั่งคนขับ โดยให้เจ้าหน้าที่สายตรวจช่วยกันดันรถให้เคลื่อนที่โดยนำหนังสติ๊กวางไว้ที่หว่างขา แล้วใช้เข่าซ้ายคอยบังคับพวงมาลัยรถ แล้วลดกระจกลง จากนั้นจึงหยิบหนังสติ๊กมาใส่ก้อนหินยิงใส่รถที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ (ขณะจำลองเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ได้ใช้ดินน้ำมันแทนกัอนหิน) ในขณะที่คนร้ายก่อเหตุ ก็จะขับรถโดยใช้ความเร็วปกติ และยิงหนังสติ๊กใส่เป้าหมายอย่างแม่นยำ

ภายหลังจากจำลองสถานการณ์เสร็จสิ้น ตำรวจได้นำตัวคนร้ายกลับไปสอบปากคำทันที โดยระหว่างเดินนายไพรวัลย์ ได้ยกมือไหว้และพูดขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป

ขณะเดียวกันผู้เสียหายได้เดินทางมาดูการแถลงข่าวพร้อมการจำลองเหตุการณ์ โดยได้นำดอกไม้และกระเช้ามามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกล่าวขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและผู้กำกับทั้ง 4 สน. ที่สามารถติดตามจับตัวคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมยอมรับว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง เพราะไม่รู้ว่าจะถูกปาหินหรือยิงหินใส่เมื่อไหร่อีก กระทั่งถูกจับกุมไว้ได้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ