ยิงปืนยุคโควิด-19 ฝึกซ้อมออนไลน์

 ยิงปืนยุคโควิด-19 ฝึกซ้อมออนไลน์
   
  สมาคมยิงปืนฯ ทันสมัยในยุคโควิด-19 ให้ทีมชาติชุดโอลิมปิก, ซีเกมส์ เอเชียนอินดอร์-มารเชียลอาร์ตสเกมส์ 37 คน ร่วมฝึกซ้อมออนไลน์ ผ่านโปรแกรมซูม ช่วยหยุดเชื้อเพื่อชาติ “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร ขอทำผลงานในโอลิมปิก สมัยที่ 4 ให้ดีที่สุด
     “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนชุดโอลิมปิก ครั้งที่ 32 “โตเกียวเกมส์” ระหว่าง วันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.64 เปิดเผยว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ในไทย  ช่วงนี้ทำให้ไม่สามารถไปฝึกซ้อมที่สนามยิงปืนได้ ตอนนี้ ทางสมาคมกึฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ จึงได้ให้นักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการฝึกซ้อมแบบพร้อมเพรียงกัน โดยเข้าร่วมโปรแกรมการฝึกซ้อมออนไลน์ผ่านโปรแกรมซูม (zoom) โดยมีนักกีฬาทีมชาติชุดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม และเอเชียนอินดอร์-มารเชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 รวมทั้งหมด 37 คน
  

 “ซึ่งการฝึกซ้อมออนไลน์ ในช่วงการระบาดของสถานการณ์แพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ จะใช้เวลา 2 ชม.ในแต่ละวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-11.00 น. โดยจะสลับกันระหว่างซ้อมยิงปืนและฟิตเนส ซึ่งดูแลการฝึกซ้อมโดยผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติและชาวไทยของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้แก่ คิมซอน นีล (KIM SEONIL) จากเกาหลีใต้, อาเธอร์ อัลวาเซียน (ARTUR AIVAZIAN) จากรัสเซีย, วาเลนตินา ซูนิไคนา (Valentyna Chunikhina) จากยูเครน, พีระ ภิรมย์รัตน์, พีรพล โชติไพบูลย์พันธุ์ และ รัมภา เรืองปัญญาวุฒิ”

     “สำหรับการฝึกซ้อมออนไลน์ ช่วงซ้อมยิงปืนคือถ้าบ้านใครมีสนามยิงปืนก็ยิงได้ค่ะ ใครไม่มีก็ยกปืนยิงแห้งค่ะ เหมือนที่บ้านของ “ย่า” จะไม่มีสนามยิงปืน เพราะฉะนั้นการฝึกซ้อมยิงปืนแบบออนไลน์กับฝึกซ้อมสนามจริง สำหรับ “ย่า” ย่อมจะแตกต่างกันมากๆ ค่ะ เพราะบ้าน “ย่า” ไม่มีสนามค่ะ ก็จะได้แค่ยกปืนกับยิงแห้ง เป็นการยิงปืนแบบไม่ใส่กระสุน”
     “แล้วการที่ตอนนี้ทั่วโลกมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้โอกาสไปแข่งขันยิงปืนในระดับนานาชาติ น้อยกว่าเดิมมาก ผิดกับเมื่อก่อนสมัยตอนทั่วโลกยังเป็นปกติที่ไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังได้มีโอกาสไปแข่งขันบ้างทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ แต่พอไม่มีทัวร์นาเมนท์แข่งขัน “ย่า” คิดว่าจะมีผลกับการลงแข่งโอลิมปิกเหมือนกัน ทำให้ ในโอลิมปิก “ย่า” ไม่ได้ตั้งความหวังอะไรมากค่ะ ตั้งใจว่าไปแข่งแล้วทำให้ดีที่สุดค่ะ เพราะสถานการณ์แบบนี้ไม่รู้อนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไงบ้างเลยค่ะ”

    “สำหรับโอลิมปิกครั้งนี้ ก็ถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่นเขายกเลิกการจัดแข่งขันเราก็ต้องทำใจค่ะ เพราะสถานการณ์มันคงแย่มากๆ จริงๆ “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่นคงทำทุกวิถีทางแล้ว ที่จะจัดการแข่งขันให้ได้ ถ้าไม่ได้แข่ง “ย่า” คงรู้สึกเสียดายและเสียใจค่ะ เพราะกว่าจะได้โควต้าโอลิมปิกมาเราก็สู้มาพอสมควร เหมือนกับสิ่งที่เราทำไปมันศูนย์เปล่า “ย่า” แข่งโอลิมปิกมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ตั้งแต่ปี 2008, ปี 2012 และ 2016 จนมาถึงครั้งนี้ ปี 2020 ที่ญี่ปุ่นต้องเลื่อนมาอีกปี เป็นปี 2021 แต่ตอนนี้ “ย่า” ยังเตรียมตัวแข่งขันเหมือนเดิมด้วยการฝึกซ้อมแบบออนไลน์ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายดีขึ้น จะได้กลับไปฝึกซ้อมสนามจริง“
  

  สำหรับนักกีฬายิงปืนที่คว้าตั๋วโอลิมปิกครั้งนี้ มี 3 คน ประเภทปืนสั้น ได้แก่ “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ที่แข่งโอลิมปิกและ ซีเกมส์ ส่วน “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร และ “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ จะแข่งทั้ง 3 รายการ โอลิมปิก, ซีเกมส์ และเอเชียนอินดอร์-มารเชียลอาร์ตสเกมส์

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ