สภ.เบตงมอบวุฒิบัตรจบหลักสูตรครูแดร์

ครูตำรวจ D.A.R.E. สภ.เบตง มอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนที่เรียนจบหลักสูตร D.A.R.E. ตามโครงการ การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน

วันนี้ (31มี.ค.64) พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง  พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป.สภ.เบตง มอบหมายให้ ด.ต.กิตติวุฒิ ปาแว ผบ หมู่.(ป.) สภ.เบตง พร้อมด้วยชุด ตชส.สภ.เบตง ครูตำรวจ D.A.R.E. สภ.เบตง ร่วมมอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนที่เรียนจบหลักสูตร D.A.R.E. “โครงการ การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน”  มีนักเรียนโรงเรียนบ้านตาเนาะแมเราะต.ตาเนาะแมเราะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 คน 

พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง  กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบายการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดให้ได้อย่างเด็ดขาดและยั่งยืน ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศตส.) ได้มีมติเห็นชอบกับการกำหนดแนวยุทธศาสตร์และขั้นตอนการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด (Roadmap) โดยกำหนดให้ระยะที่ 3 ดำรงความเข้มแข็งของพลังแผ่นดินและชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายให้เกิดความยั่งยืนในการแก้ปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่ ทั้งนี้ได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้าน Potential Demand มุ่งผลสัมฤทธิ์ต่อการที่กลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปใช้ยาเสพติดให้มีภูมิคุ้มกันและสามารถดำรงความเข้มแข็งในการต่อต้านยาเสพติดของพลังแผ่นดิน ซึ่งจะเป็นการป้องกันยาเสพติดโดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนและการดำรงพลังแผ่นดินในการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ทั้งในระดับชุมชน โรงเรียนซึ่งโรงเรียนเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสังคมนอกจากให้ความรู้ในด้านต่าง ๆ แก่นักเรียนแล้วยังต้องมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์อยู่เสมอ นักเรียนต้องมีทักษะในการหลีกเลี่ยงและปฏิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรงสร้างรูปแบบของความร่วมมือจากส่วนต่าง ๆ ของสังคมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด 
โยธิน  ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ