รถยนต์ของเทศบาลเมืองคลองหลวงจอดเสียแรมปี ไม่ได้ซ่อมแซม เป็นเพราะสาเหตุอันใด

รถยนต์ของเทศบาลเมืองคลองหลวงจอดเสียแรมปี ไม่ได้ซ่อมแซม เป็นเพราะสาเหตุอันใด

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนไปยังชมรมมวลชนต้านคอรัปชั่นว่า มาเทศบาลเมืองคลองหลวง เห็นรถยนต์ของเทศบาลเมืองคลองหลวงซึ่งยังมีสภาพใหม่ จอดเสียเป็นปีๆ ไม่ได้มีการส่งซ่อมเสียที เลยอยากทราบว่า “เป็นเพราะสาเหตุอันใด จึงยังไม่ซ่อมเสียที”
ทางชมรมมวลชนต้านคอรัปชั่น พร้อมด้วยสื่อมวลชน จึงได้เดินทางไปที่ศาลาว่าการคลองหลวง เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว  เมื่อไปถึงศาลาว่าการคลองหลวง ก็พบรถยนต์ตู้คันดังกล่าว  ยี่ห้อ NISSAN นค 3571 ปทุมธานี จอดเสียอยู่ มีฝุ่นจับเต็มไปหมดทั้งคัน ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คันนี้อยู่ในความดูแลของกองการศึกษา จึงได้เดินทางไปขอพบ ผอ.ธวัช แก้วสารภี ผู้อำนวยการกองงานศึกษา เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง แต่เมื่อไปแล้วปรากฏว่า ผอ.ผอ.ธวัช แก้วสารภี ไม่อยู่ เพราะท่านออกไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามท่าน


ผอ.ธวัช แก้วสารภี ผู้อำนวยการกองงานศึกษา กล่าวว่า รถรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ NISSAN นค 3571 ปทุมธานี คันดังกล่าว  เป็นรถที่อยู่ในความดูแลของกองงานศึกษา แต่เป็นรถยนต์ส่วนกลางของเทศบาลเมืองคลองหลวง ใครจะนำไปใช้ก็ได้ และเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 มีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคลองหลวงนำรถยนต์ตู้คันดังกล่าวไปใช้ในการเลือกตั้งประธานสหกรณ์ที่กรุงเทพมหานคร แล้วไปเสียบนทางด่วน และผมก็ทำเรื่องอนุมัติส่งซ่อมไปหลายครั้งแล้วตั้งแต่สมัยคนที่รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวงคนเก่า แต่เรื่องก็ถูกดองเก็บไว้ ไม่ได้อนุมัติเสียที จน สตง. มาตรวจสอบเห็นว่า รถยนต์ยังใหม่อยู่ ทำไมไม่นำไปซ่อมเสียที 

เหตุที่ซ่อมไม่ได้เพราะต้องหาผู้รับผิดชอบในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถ จึงต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลที่นำรถไปใช้นั้นได้รับอนุญาตจากนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวงฯหรือไม่ ถ้าได้รับอนุญาตก็สามารถซ่อมรถยนต์ได้เลย แต่ถ้าไม่ได้รับอนุญาตก็ถือว่าเป็นการละเมิด ผู้ละเมิดก็คือเจ้าหน้าที่เทศบาลคนที่นำรถไปใช้ก็ต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมเอง และอาจจะมีความผิดทางวินัยที่นำรถยนต์หลวงไปใช้ส่วนตัวด้วย ซึ่งจะมีการสอบสวนกันในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่จะถึงนี้  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ