“ม.กีฬายะลา” ดันช้างเผือกสู่ทีมชาติ

  “ม.กีฬายะลา” ดันช้างเผือกสู่ทีมชาติ
  

  ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา พร้อมสนับสนุนกีฬาทุกชนิด “ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว” รองอธิการบดี ลั่นผมพร้อมสนับสนุน ส่งเสริมและพัฒนาทุกๆ ด้าน ดันลูกศิษย์ นักศึกษาของสถาบันติดทีมชาติทุกชนิดกีฬา  เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ โดยเฉพาะกีฬาปันจักสีลัต
     ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยเป็นอีกหนึ่งสถาบันที่มีการสนับสนุนในด้านการกีฬาอย่างต่อเนื่อง และมีนักกีฬาหลายชนิดกีฬาที่ประสบความสำเร็จในระดับชาติ และก้าวไปเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย
    “โดยล่าสุด เริ่มปี 2564 นี้ ทางสถาบันได้มีการจัดกิจกรรมวันสถาปนามหาวิทยาลัย ซึ่ง มีศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน คณะครู อาจารย์และบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ อย่างอบอุ่น ทำให้หวนนึกถึงสมัยเป็นวิทยาลัยพลศึกษา สถาบันการพลศึกษา และก้าวมาเป็นมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ผ่านมา ทาง มหาวิทยาลัยได้สร้างเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางด้านการศึกษาที่มีอยู่ทั่วในภูมิภาค และบุคลากรทางด้านการกีฬาทึ่ทำให้สังคมจับต้องได้และมองเห็นความเป็นมหาวิทยาลัยการกีฬามายิ่งขึ้น 
      “จากอดีตถึงปัจจุบันมีนักกีฬาระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียง มีผลงานเชิงประจักษ์ เป็นที่ยอมรับอย่างมากมาย อาทิ กรีฑา พันเอก(หญิง)พิเศษ รัตนใจ ยืนยาว ฟุตบอล พ.ต.อ.อนันต์ ทองสุข, นายพงศธร เทียบทอง, นายวินัย สุนทรวาที , นายวินิจ สุวรรณนัง, นายบุญเลิศ เอี่ยวเจริญ  แฮนด์บอล สมรรถชัย คันธมาทน์ และอีกหลายๆ ท่านที่ผมไม่ได้เอ่ยนาม“ 
    “อย่างไรก็ตามยังมีอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่มีผลงานเชิงประจักษ์เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกคือกีฬาปันจักสีลัต เห็นได้จากการที่หลายๆประเทศส่งนักกีฬาเข้ามาเก็บตัวที่นี่ ที่ประเทศไทย โดยเฉพาะที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา  แห่งนี้ เช่น อังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศล, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, แคนาดา, ฟิลิปปินส์,  มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์”
      “อีกทั้งผลสัมฤทธิ์จากการแข่งขันปันจักสีลัตแทบทุกรายการในระดับนานาชาติ จะมีนักกีฬาที่เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแข่งขันและได้รับรางวัลมาโดยตลอด อาทิ ส.อ.อับดุลเลาะ มะหลี, ส.อ.ประสิทธิ์ หว่าหลำ, นายอาดีลัน เจ๊ะเม็ง, นายสุรชาติ เป๊าะมะ, นายซาบีดี สาและ และหลายต่อหลายคนด้วยกันที่มิได้เอ่ยนาม รวมทั้งคณะอาจารย์ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ผู้ฝึกสอน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมทั้งปัจจัยอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น สระว่ายน้ำ โรงฝึก ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาฯลฯ ทั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของมหาวิทยาลัยในการรองรับนักกีฬาชนิดต่างๆ เข้ามาศึกษา สุดท้ายต้องขอขอบคุณนโยบาย 1 วิทยาเขต 1 ชนิดกีฬา ที่เป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ วิทยาเขตยะลามีผลงาน ผลผลิตเป็นทึ่ยอมรับและเป็นที่รู้จักของหลายประเทศทั่วโลก”
   “ในอนาคตข้างและต่อจากนี้เป็นต้นไปทางมหาวิทยาลัยจะมีการสนับสนุนและส่งเสริมทางด้านการกีฬาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ กีฬา ผมพร้อมที่จะให้การสนับสนุน ส่งเสริมและพัฒนาทุกๆ ด้าน ของทุกกีฬาที่มีการส่งเสริมในมหาวิทยาลัยของเรา โดยเฉพาะการสนับสนุนและผลักดันให้นักกีฬาของมหาวิทยาลัยของเราให้ก้าวไปติดทีมชาติไทยในอนาคตข้างหน้า โดยเฉพาะกีฬาปันจักสีลัต”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ