สช.จัดค่ายเสริมสร้างความเข้าใจครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา

สช.จัดค่ายเสริมสร้างความเข้าใจครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาหวังสร้างการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และเสริมสร้างแนวทางดำรงชีวิตในพหุสังคม!!

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ดร. อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.)กล่าวในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความเข้าใจในสถานศึกษาเอกชน กิจกรรมค่ายเสริมสร้างความเข้าใจของครูในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา (ค่าย ครู ข.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยจัดขึ้นในวันที่ 11 – 14 กุมภาพันธ์ 2564 ณ โรงแรมเซาท์เทอร์น แอร์พอร์ต อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา

 
ดร.อรรถพล กล่าวถึงวัตถุประ สงค์ของการดำเนินการโครงการในครั้งนี้ว่า เพื่อให้ครูมีความรู้ ความเข้าใจ ในการจัดกระบวน การเรียนรู้ สามารถเป็นวิทยากรแกนนำ ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาในระยะยาว และเพื่อส่งเสริม สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งเสริมสร้างแนวทางการดำรงชีวิตในสังคมพหุวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนส่งเสริมให้จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดสันติสุขอย่างยั่งยืนต่อไป 

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยฟาตอนี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยนเรศวร และมีครูผู้สอนวิชาสังคมศึกษาและวิชาอิสลามศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมการอบรมฯ จาก 20 โรงเรียน จำนวนทั้งสิ้น 100 คน ดร.อรรถพล กล่าวทิ้งท้าย!!

#กรรณิกา พันธ์คลอง : ข่าว
ประชาสัมพันธ์ สช.คณะทำงานโครงการณ์: ภาพ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ