"บึงมะลู สร้างเครือข่ายกีฬาจากรากหญ้าสู่ความเป็นเลิศ"

"บึงมะลู สร้างเครือข่ายกีฬาจากรากหญ้าสู่ความเป็นเลิศ"

โรงเรียนบึงมะลูวิทยา สโมสรยกน้ำหนักเล็กๆ แต่ก้าวเดินได้อย่างมั่นคงภายใต้ การตามรอยบาท "ศาสตร์พระราชา" พร้อมขานรับนโยบาย ขยายกีฬายกน้ำหนักสู่รากหญ้า นำมาสู่กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ

โรงเรียนบึงมะลูวิทยา หนึ่งในสโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่ในอำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ ห่างจากผามออีแดงเพียง 20 กิโลเมตร โรงเรียนบึงมะลูวิทยาเปิดสอนในระดับชั้น ม.1-ม.6 มีนักกีฬายกน้ำหนัก 22 คน ซึ่ง ดร.วีระศักดิ์ จันทะรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬายกน้ำหนัก จึงมีนโยบายสร้างเครือข่ายกีฬาให้กับโรงเรียนเล็กๆ ในชนบท พร้อมทั้งการมอบหมายให้นายไกรสอน ดัดถุยาวัฒน์ ผู้ฝึกสอนของทีม อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย นำความรู้ไปสอนให้กับเด็กๆในโรงเรียนเหล่านั้น ล่าสุดคือ โรงเรียนบ้านทุ่งยาวคำโปรย ต.ละลาย อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งนับเป็นเครือข่ายกีฬาแห่งที่ 6 ของโรงเรียนบึงมะลูวิทยา

หลังจากสร้างเครือข่ายกีฬา ทางโรงเรียนบึงมะลูวิทยา จะนำเด็กนักเรียนที่สนใจในกีฬายกน้ำหนักจากเครือข่ายทั้ง 5 แห่งที่ดำเนินการมาแล้ว มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมบึงมะลูฯ ทุกวันศุกร์ถึงอาทิตย์ เพราะเชื่อว่า จะสร้างโอกาสที่ดีให้กับเด็กนักเรียนตามแนวตะเข็บชายแดน ซึ่งบางคนนั้นยังไม่มีบัตรประชาชนเลย ในอนาคตกำลังเตรียมที่จะประสานงานกับโรงเรียนบ้านจำนัล ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเดียวกัน เพื่อขยายความรู้ในเรื่องกีฬายกน้ำหนักต่อไป

ส่วนเรื่องอาหารการกิน "โค้ชไกรสอน" เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนบึงมะลูวิทยา น้อมนำศาสตร์พระราชาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาใช้ ด้วยการปลูกผัก เลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงปลา เพื่อนำมาเป็นอาหารกลางวันให้เด็ก ทำให้ประหยัดงบประมาณในส่วนนี้ไปได้มาก

ผลงานการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในปี 2563 ที่ผ่านมา ทีมโรงเรียนบึงมะลูวิทยา ทำผลงานในประเภทยุวชน ได้ 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง พร้อมคว้าถ้วยรองชนะเลิศอับดับสองในประเภททีมยุวชนหญิง , ในประเภทเยาวชน ได้ ครองถ้วยรองชนะเลิศอันดับสี่ประเภททีมหญิง ส่วนประเภทประชาชน ได้ 2 เหรียญทองแดง และล่าสุดนี้ ปริฉัตร กุนรา นักเรียนจากโรงเรียนบึงมะลูวิทยา ยังได้รับการคัดเลือกให้ร่วมฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติที่จังหวัดเชียงใหม่ ดูน้อยลง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ