ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยมตม.ประจวบฯ- ตม.เพชรบุรี​

ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยมตม.ประจวบฯ- ตม.เพชรบุรี

วันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2564 
พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง ผบช สตม.พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกำชับให้หน่วยงานในพื้นที่ ตระหนักและให้ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบ กฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ตลอดจนปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด บก.ตม.3 ในเขตพื้นที่ จว.ประจวบคีรีขันธ์,จว.เพชรบุรี โดยมี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ให้การต้อนรับพร้อมหน่วยที่เกี่ยวข้อง ตชด.146, สภฺ.คลองวาฬ เข้าร่วมประชุม ในการประสานการปฏิบัต​ิในพื้นที่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการปฏิบัติงาน
พร้อมทั้งได้กำชับการปฏิบัติงาน  ดังนี้

     1. ให้ติดตามสถานการณ์ บูรณาการด้านการข่าวกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่หรือหน่วยงานระหว่างประเทศ โดยเฉพาะบริเวณชายแดนไทยที่ติดกับประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา
    2. เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบบุคคลคนเข้า-ออก การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง โดยเฉพาะการแฝงตัวเข้า-ออกประเทศในทุกช่องทาง
3. สืบสวน ปราบปราม จับกุม การลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ขบวนการนำพาคนต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย มีแผนในการปฏิบัติที่ชัดเจนตรวจสอบได้   ตลอดจนติดตามทางสื่อโซเชียลจะมีการโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ ที่มีลักษณะฝ่าฝืนกฎหมาย
  
    4.ห้ามเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยประการใด  ทั้งการเข้าหรือออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายทุกกรณี หากตรวจพบหรือได้รับรายงานพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมจะพิจารณาทางด้านปกครอง รวมถึงทางวินัยหรือทางอาญาอย่างเฉียบขาดทุกราย รวมทั้งผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง ตร.1212/2537 
    5. การปฏิบัติในการรับคำร้องขอรับ/ขอเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตรา, การอนุญาตให้อยู่ต่อ กำชับให้ถือปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่งกำหนดหลักเกณฑ์ การอนุญาตให้ตรงตามวัตถุประสงค์ ให้มีการตรวจสอบหลังจากอนุญาต
    6. ให้ หน.เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้ง และติดตามการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พร้อมทั้งเตรียมข้อมูลกรณีมีการพาดพิงถึงหน่วยงานให้พร้อมชี้แจงได้ทันที

    7.ต้องมีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างสม่ำเสมอตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ