ตม.แถลงรวบชาวมาเลย์ฉ้อโกง 10 ล้านบาท

ตม.แถลงรวบชาวมาเลย์ฉ้อโกง 10 ล้านบาท

  สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตติ์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6,และ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี 
   ร่วมแถลงข่าวจับกุมคดีคนต่างชาติกระทำความผิดรายสำคัญ และคดีที่น่าสนใจ ดังนี้
สืบเนื่องมาจากก่อนการจับกุมคดีนี้ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานีได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากตัวแทนของบริษัทแห่งหนึ่งว่ามีคนต่างชาติ ชื่อนายโล่ว (Mr.Low) หรือ อาเหว่ย อายุ 43 ปี สัญชาติมาเลเซีย ซึ่งเป็นลูกจ้างมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายประสานงานของบริษัทฯ ได้ทำการปลอมเอกสารการเบิกจ่ายเงิน โดยอ้างว่าต้องนำไปจ่ายค่างวดให้แก่ผู้รับเหมาก่อสร้างในโครงการก่อสร้างวิลล่าชื่อ ดุก จำนวนหลายครั้ง ในระหว่างเดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน 2563 แต่นายเหว่ยไม่ได้นำเงินส่วนนั้นไปชำระค่าว่าจ้างให้แก่ผู้รับเหมาแต่อย่างใด รวมค่าเสียหายที่นายเหว่ยได้ทำการฉ้อโกงเงินบริษัทดังกล่าวในฐานะนายจ้างไปเป็นจำนวนเงินประมาณ 10 ล้านบาท แล้วได้หลบหนีออกจากพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปพำนักอยู่ในราชอาณาจักรตามที่ต่างๆ จนกระทั้งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติให้ศาลจังหวัด   เกาะสมุย ออกหมายจับเพื่อติดตามตัว นายเหว่ยมาดำเนินคดี และศาลจังหวัดเกาะสมุย จึงได้อนุมัติหมายจับที่ 102/2564 ในฐานความผิดฉ้อโกง
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกสืบสวนจนทราบมาว่านายเหว่ยซึ่งได้หลบหนีหมายจับดังกล่าว ได้เดินทางกลับมาหาแฟนสาวในพื้นที่อำเภอเมือง จว.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สนธิกำลังร่วมกันวางแผนจับกุมตัวนายเหว่ยตามหมายจับ ซึ่งนายเหว่ยกำลังเดินอยู่ในตลาดแห่งหนึ่งใน ต.หน้าเมือง อ.เมือง จว. สุราษฎร์ธานี   จึงได้แจ้งให้นายเหว่ยทราบว่าต้องถูกจับตามหมายจับ และนายเหว่ยรับว่าตนเองชื่อ นายโล่ว (Mr.Low) หรือ อาเหว่ย อายุ     43 ปี สัญชาติ มาเลเซีย ตรงตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย     จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ต่อมาเมื่อตรวจสอบการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตามรายละเอียดข้อมูลการเดินทางของนายโล่ว (Mr.Low) หรือ อาเหว่ย อายุ 43 ปี สัญชาติ มาเลเซีย เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งสุดท้ายทางด่าน ตม.สะเดา ตม.จว.สงขลา    เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2563 ด้วยประเภทการอนุญาตสงวนสิทธิ์กลับเข้ามาในราชอาณาจักรอีก ได้รับอนุญาตถึง 29 ต.ค. 2563    ทำให้การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรขณะทำการจับกุมสิ้นสุดลง จำนวน 99 วัน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดอีกหนึ่งข้อหา 
  สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ฯ  และการกระทำความผิดในกฎหมายอื่น  การประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน  ที่เกี่ยวข้อง และประเทศเพื่อนบ้าน  ให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง หากพบการกระทำผิดกฎหมาย การก่อเหตุอันตรายใด ๆ  อันกระทบต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อันอาจทำให้เกิดความเสียหาย ต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ  กรุณาแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507  ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพ ฯ  10120  หรือหมายเลขโทรศัพท์ 1178  หรือที่ www.immigration.go.th  จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ