“โกเมธ-ชุติกาญจน์” คว้าแชมป์ตามคาดศึกบีเอ็มเอ็กซ์

“โกเมธ-ชุติกาญจน์” คว้าแชมป์ตามคาด
ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท.สนามแรกที่สุพรรณฯ
“เสธ.หมึก” ปลื้มมีผู้ชมการไลฟ์สดเพียบ
เผยยอดรวมทั้ง 2 วันมากกว่า 30,000 วิว

“โกเมธ-ชุติกาญจน์” ไม่พลิกโผ ควงแขนคว้าแชมป์ไปตามความคาดหมาย ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามแรก ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ด้าน “เสธ.หมึก” เผยกระแสตอบรับจากแฟนกีฬาจักรยานดีเกินคาด มีผู้ชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association รวมมากกว่า 30,000 วิว และมีการแชร์ต่อไปเกือบ 1,000 ครั้ง ส่วนการแข่งขันสนามที่ 2 เลื่อนจากวันที่ 27-28 มี.ค. ออกเป็นวันที่ 3-4 เม.ย. เพื่อไม่ให้ตรงกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีทั่วประเทศ สัปดาห์หน้าเป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้วางมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น ตามคู่มือที่ได้ผ่านความเห็นชอบจาก จากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่นำเสนอกับ ศบค. อย่างเคร่งครัด มีการตั้งจุดคัดกรองถึง 2 ชั้น ในชั้นแรกทุกคนที่เข้าสนามจะต้องมีการวัดอุณหภูมิร่างกายโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี และฝ่ายแพทย์ของสมาคมฯ ส่วนชั้นที่ 2 เป็นการคัดกรองแบบเข้มข้น มีการตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติด้วย QR Code และต้องสแกน “ไทยชนะ” เพื่อเช็คอิน และดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” มีการวัดอุณหภูมิร่างกายอีกหนึ่งรอบ มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่จักรยาน รวมไปถึงการรักษามาตรการหลัก 5 ข้อ คือ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, รักษาระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน

พลเอกเดชา กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าสมาคมฯ จะจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม ก็จะใช้มาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น เพราะมีแข่งขันหลายประเภท เพื่อให้พี่น้องประชาชนแต่ละจังหวัดที่เราไปจัดการแข่งขันเกิดความมั่นใจในความปลอดภัย

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ในสนามแรกนี้ มีเรื่องที่น่ายินดีว่ามีนักกีฬาหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย รวมทั้งผู้ฝึกสอนหน้าใหม่ และสโมสรใหม่ ๆ เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะนักกีฬายุวชนอายุ 5-10 ขวบ ในอนาคตนักกีฬาเหล่านี้ก็จะก้าวไปสู่ระดับเยาวชน ส่วนระดับเยาวชนก็ก้าวขึ้นไปทดแทนระดับทีมชาติ ขณะที่นักกีฬาทีมชาติต่างก็ทำเวลาได้ดีทั้ง สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ, น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ก็เตรียมตัวจะไปแข่งขันจักรยาน “บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส 2021” ที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 8-9 พฤษภาคม และที่โบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จึงขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์นักกีฬาไทยด้วย

“วิวัฒนาการอีกประการหนึ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปีที่แล้ว คือการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และช่องยูทูบ Thaicycling Association สมาคมฯ ได้จัดซื้อเครื่องมือในการตัดต่อ เคื่องมือควบคุมภาพ กล้องถ่ายภาพ รวมทั้งโดรนสำหรับบินถ่ายภาพมุมสูง จะเห็นได้ว่าภาพและเสียงในการถ่ายทอดสดมีความคมชัด ซึ่งสมาคมฯ ต้องพึ่งพาตัวเอง ใช้เจ้าหน้าหน้าที่ของเราดำเนินการเองทุกอย่าง แต่บางสนามจะได้รับความร่วมมือจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดให้ แต่สมาคมฯ ก็มีการไลฟ์สดควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้แฟนกีฬาจักรยานที่ติดตามชมกันเป็นจำนวนมากได้รับชมอย่างต่อเนื่อง” พลเอกเดชา กล่าว 

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า สำหรับยอดวิวในการถ่ายทอดสดจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ สนามที่ 1 ทั้ง 2 วัน รวมแล้วมากกว่า 30,000 วิว แบ่งเป็นวันแรกในรอบคัดเลือก 20,000 วิว และวันที่สองในรอบชิงชนะเลิศอีก 10,000 วิว นอกจากนี้มียอดแชร์ต่อไปเกือบ 1,000 ครั้ง นับว่าสูงเป็นประวัติการณ์ ขอขอบคุณแฟนจักรยานทุกคนที่ร่วมติดตามชม และร่วมแชร์กันเป็นจำนวนมาก ขอให้ติดตามชมการไลฟ์สดในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ที่อำเภอทองผาภูมิ คาดว่าจะมียอดวิวพุ่งสูงกว่านี้ พวกเราตั้งใจกันทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อนักกีฬาทุกคน รวมทั้งเพื่อให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ และประเทศไทย เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ

พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า จากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 2 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 27-28 มีนาคม แต่เนื่องด้วยรัฐบาลกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีทั่วประเทศ ในวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งอาจจะไม่สะดวกในหลาย ๆ ประการ สมาคมฯ จึงพิจารณาเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 1 สัปดาห์ เป็นวันที่ 3-4 เมษายน โดยยังแข่งขันที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต เหมือนเดิม

สำหรับผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รุ่นที่น่าสนใจมีดังนี้ รุ่นทั่วไปชาย “เอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทยเจ้าของ 2 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่มีพลิกโผ ปั่นนำม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ประเดิมคว้าแชมป์สนามแรกไปครอง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ “ฮีม” สมคิด ฮาระตะวัน นักปั่นทีมชาติเจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3, อันดับ 3 นนทกร อินทร์โคกสูง จากทีม Lake Cross ส่วน เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ จากทีมเทศบาลเมืองหนองปรือ Lomocycle ชลบุรี ที่เพิ่งขึ้นชั้นมาจากรุ่นเยาวชน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4

รุ่นทั่วไปหญิง “ฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 10 สมัย คว้าแชมป์ไปครองตามคาด โดยมี “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ จากทีม Lake Cross เข้ามาเป็นอันดับ 2 และ “พลอย” น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง จากทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋ ได้อันดับที่ 3

รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ นักปั่นเยาวชนทีมชาติ จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร IDEMITSU อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋ คว้าแชมป์ไปครอง, อันดับ 2 นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ จากทีมธนาคารออมสิน, อันดับ 30.
 นายบวรพิตร นิลสนธิ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค

รุ่นเยาชนหญิง ที่ 1 น.ส.หทัยเพชร ใจสว่างนักปั่นดาวรุ่งจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค, อันดับ 2 น.ส.เขมิกา ศรีโสภา จากทีมบ้านเด็กหญิงสระบุรี, ที่ 3 น.ส.สมใจ สิทธิญาณ  จากทีมบ้านเด็กหญิงสระบุรี สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สนามที่ 2 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-4 เมษายน ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนสัปดาห์ต่อไปจะเป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันสามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์สมาคมฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ