ผบช.ภ.1จับ4ผตห.ขนไอซ์เข้าเมืองกรุงกว่า200ล.

ผบช.ภ.1จับ4ผตห.ขนไอซ์เข้าเมืองกรุงกว่า200ล.


ผบช.ภ.1 แถลงจับ 4 ผู้ต้องหาลอบขนยาไอซ์จากจ.นครพนม เข้าสู่ภาคกลาง ผ่านถ.พหลโยธิน พบเตรียมส่งต่ออีกทอด คาดมูลค่าของกลางสูงกว่า 200 ล้าน

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อม นายประสาร หยงสตาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 แถลงข่าวผลการปฎิบัติงานของชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา 4 คน คือ นายอภิชัย อินตา หรือ ซีน อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ 1, นายอฤทธิ์ ยองใย หรือ ไก่ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่ 2, นางสาวราตรี โสมทอง หรือ ปุ้ม อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 และ นางสาวน้ำผึ้ง อินมา หรือ เก่ง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่ 4 พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ จำนวน 5 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 113 ห่อ (ประมาณ113 กิโลกรัม)
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวน และรับแจ้งจากสายลับ ทราบว่า วันที่ 9 ก.พ.64 เวลาประมาณ 13.00 น. ขบวนการยาเสพติดจะลำเลียงยาเสพติดเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าโดยจะใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นยานพาหนะในการขน และใช้รถอีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์เป็นยานพาหนะเพื่อสำรวจเส้นทาง และใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน (ขาเข้า) มุ่งหน้า กทม. เป็นเส้นทางเดินทาง

จึงมารออยู่บริเวณมถนนพหลโยธิน (ขาเข้า) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่ง เวลาประมาณ 13.30 น. พบรถเป้าหมาย เมื่อตำรวจขอตรวจค้น ซึ่งทั้งหมดยินยอมเต็มใจจากการตรวจค้นจึงพบของกลางยาไอซ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน พล.ต.ท.อำพล เปิดเผยว่า มูลค่าของยาเสพติดดังกล่าว หากประเมินในราคาตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงกว่า 200 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ต้องหา ได้ขนส่งมาจากจ.นครพนม เข้าสู่พื้นที่ภาคกลางโดยจะมีผู้มารับยาเสพติดอีกทอดหนึ่ง ส่วนจะเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายใดนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ