กก.1 บก.สส.สตม. รวบม้ากดเงินคดี PHISHING หลอกผู้เสียหาย สูญเงินร่วม 2 แสนบาท

กก.1 บก.สส.สตม. รวบม้ากดเงินคดี PHISHING หลอกผู้เสียหาย สูญเงินร่วม 2 แสนบาท

 สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชาติชาย ตันติวุฒิวร ผกก.1 บก.สส.สตม. ได้แถลงข่าวผลการจับกุม 
กก.1 บก.สส.สตม. และ ศปชก.สตม. ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ว่ามีคนร้ายส่งข้อความผ่านระบบ SMS มาที่มือถือของผู้เสียหาย ให้ทำการอัพเดทระบบธนาคารพร้อมแนบลิงค์ปลอมของธนาคาร จากนั้นเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ กดเข้าไปที่ลิงค์ดังกล่าวพร้อมกรอกข้อมูลส่วนบุคคลและรหัส OTP ผู้ต้องหาได้นำข้อมูลส่วนบุคคลและรหัส OTP ไปทำธุรกรรมทางการเงินผ่านหน้าเว็บไซต์ SCB Easy Net ด้วยการโอนเงินจากบัญชีผู้เสียหายไปยังบัญชีอื่นที่ผู้ต้องหาเปิดรอไว้ รวมเป็นเงินจำนวน 200,000 บาท แล้วกดเงินออกจากบัญชีปลายทางผ่านทางตู้ ATM ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความ     ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด จว.ชลบุรี  
  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. และ ศปชก.สตม. ได้ร่วมกันทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายผู้ถอนเงินออกจากบัญชีที่ผู้ต้องหาเปิดรอไว้ โดยผ่านทางตู้ ATM ในคดีนี้ คือ MR.LEE สัญชาติจีน(ไต้หวัน) และนางสาวยุพารัตน์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและจัดทำรายงานการสืบสวนส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด เพื่อขอออกหมายจับ ต่อมาเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ศาลจังหวัดชลบุรี ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองคน ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. และ ศปชก.สตม. จึงได้ออกสืบสวนหาตัวผู้ต้องหาดังกล่าว จนกระทั่งต่อมาในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ที่บริเวณถนนสรรพาวุธ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สตม. จึงขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดต่างๆ รวมทั้งการดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนหรือ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเบาะแสในการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ