“ส.ว่ายน้ำ”เซ็นmou “สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ”เน้นส่งเสริมมาตรฐาน

“ส.ว่ายน้ำ”เซ็นmou “สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ”เน้นส่งเสริมมาตรฐาน เพื่อยกระดับมาตรฐานอาชีพให้กับบรรดาผู้ฝึกสอนเเละผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่27 ม.ค. ที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การส่งเสริมเเละพัฒนาทักษะกีฬาว่ายน้ำ ระหว่างสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เเละสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) 

โดยมี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เเละเเพทย์หญิง ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ รวมถึง
นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เเละนายนพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนายการของสถาบันฯ เข้าร่วมในพิธีลงนาม

เเพทย์หญิง ศุภลักษณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีในเชิงบริหารสำหรับการเซ็นmou ในครั้งนี้ กับทางสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการประเมินเเละรับรองอาชีพต่างๆในประเทศไทย ซึ่งทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยเฉพาะผู้ฝึกสอนเเละผู้ตัดสิน จึงอยากให้มีการพัฒนามาตรฐานในส่วนตรงนี้ให้มากยิ่งขึ้น ตามเเนวนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ จึงต้องร่วมมือกับทางสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ในการผลักดันให้เกิดความยั่งยืนในอาชีพผู้ฝึกสอนเเละผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำ

เเพทย์หญิง ศุภลักษณ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการพัฒนาบริหารจัดการด้านอื่นๆ ทางสมาคมเตรียมเเผนที่จะเซ็นmou กับสถาบันอุดมศึกษา 15 สถาบันทั่วประเทศในขณะนี้ (ซึ่งจะมีเพิ่มเติมขึ้นอีก) เพื่อเป็นเครือข่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่จะคอยให้คำปรึกษาบรรดานักกีฬา ผู้ปกครองเเละผู้ฝึกสอน ในการให้ความรู้ วิเคราะห์ และประเมินผล เกี่ยวกับกีฬาว่ายน้ำ นับเป็นปฏิบัติการเชิงรุก ที่กระจายไปตามสถานศึกษาทุกภาคส่วน โดยทุกคนสามารถไปขอคำปรึกษาเเละฝึกฝนได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ด้านนายนพดล ผู้อำนายการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ยอมรับว่าการสร้างมาตรฐานอาชีพให้กับบรรดาผู้ฝึกสอนเเละผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯเป็นเรื่องที่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทั้งนี้ทางสถาบันจะทำการประเมินความสามารถของเเต่ละบุคคลไม่ว่าจะเป็นผู้ตัดสินหรือผู้ฝึกสอน หากผ่านเกณฑ์วัดผลตามมาตรฐานที่วางไว้ 8 ระดับ ทางสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพจะมีการออกใบประกาศรับรองคุณสมบัติเพื่อนำไปใช้ประกอบวิชาชีพในแต่ละระดับ ซึ่งสมามารถนำไปต่อยอดหารายได้ตามความเหมาะสม ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทางสถาบันฯต้องการจะส่งเสริมเรื่องนี้ ตามเเนวนโยบายที่รัฐบาลวางไว้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ