“ไอโอซี"ขอไทย ส่งต้นแบบ “บับเบิ้ล"

“ไอโอซี"ขอไทย ส่งต้นแบบ “บับเบิ้ล" เชื่อมีประโยชน์กับโอลิมปิก ยุคcovid 

   คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย โธมัส บาค ประธานไอโอซี ขอให้ฝ่ายไทย ส่งต้นแบบการจัดแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ระดับโลก โดยเฉพาะรายละเอียดมาตรการบับเบิ้ล ที่ได้ผลดี ในการป้องกันโควิด-19 ให้กับ จอห์น โคท ประธานคณะกรรมาธิการประสานงานโอลิมปิก โตเกียว 2020 ของไอโอซีชาวออสเตรเลีย  เชื่อจะมีประโยชน์อย่างมากกับ โตเกียวเกมส์ พร้อมกันนี้ ประธานไอโอซี ยังให้คำยืนยัน ไอโอซี และเจ้าภาพญี่ปุ่น ยังคงมุ่งมั่นที่จะกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ต่อไปเหมือนเดิม แม้ในช่วงที่ผ่านมา จะมีข่าวลือต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายก็ตาม โดยสหพันธ์กีฬานานาชาติ และคณะกรรมการโอลิมปิก ทั่วโลก ยังให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ 

   คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ส่งข้อความมายังตน โดยขอให้ฝ่ายไทย ช่วยส่งต้นแบบการจัดแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะรายละเอียดมาตรการบับเบิ้ล ที่ได้ผลดี ในการป้องกันโควิด-19 ให้กับ จอห์น โคท  ประธานคณะกรรมาธิการประสานงานโอลิมปิก โตเกียว 2020 ของไอโอซี  ชาวออสเตรเลียโดยเชื่อมั่นว่า จะมีประโยชน์อย่างมากกับ โตเกียวเกมส์ ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ 

   ข้อความจาก ประธานไอโอซี ระบุว่า ตัวอย่างที่เป็นไปได้ในเวลานี้ คือ การรับมือกับโควิดอย่างเหมาะสมในการจัดการแข่งขันในเวลาที่ยังไม่มีวัคซีน ขอความกรุณาให้ท่านช่วยเขียนส่งรายละเอียดพร้อมข้อมูลให้ จอห์น โคทประธานคณะกรรมาธิการประสานงานโอลิมปิกโตเกียว 2020 ของไอโอซี  และคริสตอฟ ดูบี กรรมการบริหารกีฬาโอลิมปิก คิท แมค คอนเนล ผู้อำนวยการกีฬาโอลิมปิกและทีมงานของเขาได้ดู จากประสบการณ์ที่ท่านทำอย่างไร จึงประสบความสำเร็จทำให้การทำงานร่วมกันเป็นความร่วมมืออย่างใกล้ชิด และแบ่งงานกันทำระหว่างคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กับ หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไทยเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้การจัดงานดำเนินงานเป็นไปด้วยความราบรื่นมีประสิทธิภาพ 

   ดังนั้นขอได้โปรดส่งข้อมูลรายละเอียดการจัดการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จนี้ให้คณะกรรมาธิการฯ โดยเร็วที่สุด เพื่อโอลิมปิกโตเกียว 2020 จะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์และความสำเร็จดังกล่าว ซึ่ง ตน และ การกีฬาแห่งประเทศไทย จะได้รวบรวมรายละเอียดทั้งหมด ส่งให้กับทางไอโอซี และฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป 
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า และ จากการประชุมคณะกรรมการบริหารไอโอซี ครั้งล่าสุด โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้มีการยืนยันว่า ไอโอซี และเจ้าภาพญี่ปุ่น ยังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้า จัดการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ต่อไปเช่นเดิม แม้จะมีข่าวลือต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายในช่วงที่ผ่านมา โดยไอโอซี และ คณะกรรมการจัดโตเกียวเกมส์ ได้รับการสนับสนุนจาก สหพันธ์กีฬานานาชาติ และคณะกรรมการโอลิมปิก 206 ชาติ อย่างเต็มที่ 

   โธมัส บาค ย้ำว่า เรามีคำมั่นสัญญาเดียวกันกับ รัฐบาลญี่ปุ่น และ คณะกรรมการจัดโอลิมปิกโตเกียว 2020” คุณหญิงปัทมา กล่าว 

ทั้งนี้ ประธานไอโอซี ระบุด้วยว่า การจัดการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ครั้งนี้ เป็นความท้าทายที่ซับซ้อน การเลื่อนโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา นั้น เนื่องจากเรายังไม่ได้เรียนรู้วิกฤติโควิด-19 มากนัก เราไม่เคยเจอเรื่องเช่นนี้มาก่อน เราจึงต้องเรียนรู้ในทุก ๆ วัน การต่อสู้กับไวรัสนั้นเป็นเรื่องที่ยากลำบาก เป็นเรื่องที่ต้องต่อสู้ และเราต้องสู้เพื่อบางอย่าง เหมือนกับนักกีฬาโอลิมปิก ที่ต้องทุ่มเทเพื่อชัยชนะ ทำงานหนักในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และมีสภาพจิตใจ ที่แข็งแกร่ง ที่ผ่านมามีข่าวลือมากมาย ซึ่ง ข่าวลือที่เกิดขึ้น ทำร้ายจิตใจนักกีฬา พอสมควร นักกีฬาซึ่งต้องท้าทายกับการฝึกซ้อม การแข่งขัน เพื่อประเทศชาติของพวกเขา แต่กับสิ่งที่เกิดขึ้น บั่นทอนกำลังใจลงไปไม่น้อย ส่วนการที่จะให้เมืองอื่น จัดการแข่งขันแทน นั้น เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เราจะไม่เสียเวลาและพลังงานกับเรื่องเหล่านั้น เรายังมุ่งมั่นเต็มที่กับพิธีเปิดโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ เราจะทำงานหนักเพื่อเกมที่กำลังจะเร่ิมขึ้น 

นอกจากนี้ โธมัส บาค ยังแสดงความมั่นใจอีกว่า ประสิทธิภาพในการป้องกันโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา กับการจัดกิจกรรม การแข่งขันกีฬา ซึ่งจากตัวเลขผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักกีฬา 175,000 ตัวอย่าง ใน 7,000 รายการแข่งขัน ปรากฎว่า มีแค่ 0.18 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่มีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก ทำให้เรามั่นใจ ว่าเรามีมาตรการที่ดีพอ ในการจัดโอลิมปิก โตเกียว 2020 ได้ 
และในเร็ว ๆ นี้เราจะสามารถเปิดตัว “เพลย์บุ๊กส์” เวอร์ชันแรกสำหรับโอลิมปิก โตเกียว 2020 ซึ่งจะอธิบายถึงมาตรการสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน เพื่อปกป้องตนเองและปกป้องผู้อื่น โดยเพลย์บุ๊กส์ ดังกล่าว จะนำเสนอต่อคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติและหัวหน้านักกีฬา ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นโอลิมปิกทุกชาติ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ทุกคน สามารถไว้วางใจได้ว่าเรากำลังเดินหน้าไปสู่การแข่งขันที่ปลอดภัย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ