เบตง.ซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยเมืองเบตง

ศปก.อำเภอเบตง ร่วมกับ ฉก.ตชด.44 ตำรวจภูธรเบตง หน่วยงานความมั่นคงและกำลังภาคประชาชน ซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยเมืองเบตง ขับเคลื่อนนโยบายเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (27 ม.ค.64) พ.อ.วรจิตร ศาสตร์ศิลป์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา (3) เป็นประธานพิธีปิดการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุรักษาความปลอดภัยเมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลัก อำเภอเบตง ประจำเดือนมกราคม 2564 โดยมี นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง รักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง หน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ตชด. ส่วนราชการและกำลังภาคประชาชน เข้าร่วม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
พ.อ.วรจิตร ศาสตร์ศิลป์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา (3) กล่าวว่า การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุรักษาความปลอดภัยเมืองเบตงจัดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนนโยบายเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมความพร้อมของหน่วยงานต่างๆ ทั้งหน่วยงานความมั่นคง กำลังภาคประชาชน โรงพยาบาลเบตง กู้ชีพกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ให้ครอบคลุมทั้ง 3 มิติ (ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ) สามารถดำเนินการตามขั้นตอนได้

 ซึ่งได้สมมติเหตุการณ์ว่าผู้ก่อเหตุเตรียมการก่อเหตุในเขตเทศบาลเมืองเบตง ได้นำรถยนต์ประกอบระเบิดเข้ามาก่อเหตุในสถานที่สำคัญย่านเศรษฐกิจ ธนาคาร ร้านค้า ปั๊มน้ำมัน สนามบินเบตง โดยให้ทุกหน่วยปฏิบัติตามแผน รปภ.เมืองเบตง การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อป้องกันควบคุมสกัดกั้นการเข้ามาก่อเหตุและการสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้เพื่อให้เมืองเบตงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนในการดำรงชีวิตและประกอบอาชีพได้อย่างปกติสุข และสร้างความเชื่อมั่นแก่ท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองเบตง พร้อมทั้งฝากให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตา ร่วมแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่หากพบเห็นสิ่งผิดปกติเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน   โยธิน  ประชามติรัฐ  ทีมข่าว  อ.เบตง จ.ยะลา  รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ