ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ​ ตม.ชุมพร

ผบช.สตม. พร้อมคณะลงพื้นที่ จว.ชุมพร- ประจวบฯ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ – ชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19”

วันที่ 20 ม.ค.64 เวลา 10.00 น.
 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบช.กมค. ,พล.ต.ต.รุ่งโรจน์  ฐากูรปุณยศิริ ผบก.ตม.3, พล.ต.ต.พันธนะ. นุชนารถ ผบก.สส.สตม. และเจ้าหน้าที่คณะทำงาน ได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ในจังหวัดชุมพรอันเนื่องจากมีชายแดน ติดกับประเทศเมียนมา และมีเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid 19 โดยขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากกรุงเทพฯ เดินทางไปถึง จว.ชุมพร ในเวลา 11.45 น.และลงเครื่อง ณ จุดจอด ฮ. ชั่วคราว ตชด.41 อ.เมือง จ.ชุมพร และได้มอบของบำรุงขวัญ พร้อมชุดอุปกรณ์ป้องกัน โควิด-19 ให้แก่กองร้อย ตชด.41

จากนั้นเวลาประมาณ 13.30 น. 
พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ตม.จว.ชุมพร และได้มอบของบำรุงขวัญ อีกทั้งชุดอุปกรณ์ป้องกัน โควิด-19 และได้มีการบรรยายความรู้โดย พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบช.กมค. ในเรื่องข้อกฏหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง, การค้ามนุษย์,ประกาศมหาดไทยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมี พ.ต.ท.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ สวญ.ตม.จว.ชุมพร พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ตม.จว.ชุมพร ให้การต้อนรับและเข้าร่วมรับฟังการบรรยายความรู้ข้อกฎหมาย และต่อมาในเวลา 14.30 น. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม จุดตรวจศิลาหลัก (จ.ป.ร.) พร้อมทั้งมอบสิ่งของบำรุงขวัญ และอุปกรณ์ป้องกัน Covid-19 

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. ได้ขึ้น ฮ. จากจังหวัดชุมพร ไปยัง จุดจอด ฮ. ตชด 146 จ.ประจวบคีรีขันธ์  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมคณะได้มอบของบำรุงขวัญ อีกทั้งชุดอุปกรณ์ป้องกัน โควิด-19 ให้แก่กองร้อย ตชด.14 และต่อมาในเวลา 16.30 น. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดผ่อนปรนพิเศษสิงขร และได้มอบของบำรุงขวัญ อีกทั้งชุดอุปกรณ์ป้องกัน โควิด-19  โดยมี พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ให้การต้อนรับ หลังจากนั้นในเวลา 17.00 น. ได้เดินทางไปจุดตรวจร่วมของ ฉก.จงอางศึกและ ตชด.146 ทั้งยังได้มอบของบำรุงขวัญ อีกทั้งชุดอุปกรณ์ป้องกัน โควิด-19 อีกด้วย

ทางด้าน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. กล่าวว่าในการเดินทางมาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ตรวจตรา เฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน ช่องทางธรรมชาติอย่างเข้มงวด รอบคอบ จริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดภายในประเทศได้ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราอย่างละเอียด และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดทุกรูปแบบ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามนโยบายที่รัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้อย่างเคร่งครัดต่อไป   พร้อมทั้งยังได้มอบสิ่งของที่จำเป็นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส-โควิด 19  อีกด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ