“ตม.ปทุมธานี "ออกตรวจเข้ม เฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

“ตม.ปทุมธานี "ออกตรวจเข้ม เฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

“ตม.ปทุมธานี  นำรถไฟฟ้าตรวจการณ์อัฉริยะ ออกตรวจเข้ม เฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง - ไม่ผ่านคัดกรอง พร้อมประชาสัมพันธ์ช่องทางการแจ้งเบาะแส และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนเป็นตาสับปะรด สอดส่องคนแปลกหน้าในพื้นที่ เข้าพักอาศัย”

วันนี้  8 ธ.ค. 64  เวลา 09.19 น.  พ.ต.อ.เจริญพงษ์  ขันติโลผกก.ตม.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปรามฯ นำรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกสืบสวนหาข่าว มวลชนสัมพันธ์เชิงรุกตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา พบปะผู้นำชุมชนแก้วนิมิตร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี ตามมาตรการป้องกันคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย อาจใช้ชุมชนเป็นจุดพักอาศัยหรือพักพิงชั่วคราว อีกทั้งเป็นการช่วยกันสอดส่องระวังป้องกันชุมชนคนต่างด้าวต่างถิ่นเข้ามา ซึ่งอาจเป็นแหล่งกระจายเชื้อไวรัสโควิด-19  พร้อมทั้งแนะนำและประชาสัมพันธ์ให้ปฎิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค รวมถึงให้ปฎิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 ของรัฐ โดยให้สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง หมั่นล้างมือบ่อยๆ โดยใช้เจลแอลกอฮอล์ หรือสบู่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อีกด้วย

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.และ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฎิบัติตามมาตรการคุมเข้มการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะช่วงนี้จะยกระดับความเข้มในมาตรการป้องกันเป็นพิเศษพร้อมที่จะรับมือสถานการณ์โควิด-19 ทั่วประเทศ เนื่องจากผู้ติดเชื้อยังคงสูงขึ้นทุกวัน ขณะเดียวกันยังพบว่ามีมีการลักลอบเข้าไทยอย่างผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ผ่านการคัดกรองและเดินทางไปหลากหลายสถานที่ จึงได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มในการตรวจตราเฝ้าระวัง และกำชับไปยัง ตม.ทุกจังหวัด ให้ปฏิบัติมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และเพิ่มความเข้มในทุกมาตรการในทุกจุดทุกพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้นำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดภายในประเทศได้ รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน

 ทางด้าน พ.ต.อ.เจริญพงษ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องบุคคลแปลกหน้าที่คาดว่าจะเป็นบุคคลที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง หรือพบเห็นในการกระทำผิดในลักษณะนี้เข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่ของตน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ หรือแจ้งได้ที่สายด่วน สตม. หมายเลข 1178 หรือที่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี ได้ทันที และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวข้ามผ่านผ่านวิกฤติโควิดนี้โดยเร็ว  พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ฯ กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ