สภ.รัตนาธิเบศร์ ซ้อมแผนเผชิญเหตุรับมือผู้ชุมนุมพยายามบุกเข้าสถานี

สภ.รัตนาธิเบศร์ ซ้อมแผนเผชิญเหตุรับมือผู้ชุมนุมพยายามบุกเข้าสถานี 

     
นนทบุรี : เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 ม.ค.63 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงษ์ รองผกก.ป.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราม กำลังชุดสืบสวน กำลังชุดเคลื่อนที่เร็วสภ.รัตนาธิเบศร์ และกำลังตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ในเหตุการณ์สมมุติที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหาโรงพัก

ทั้งนี้ได้สนธิกำลังทั้งหมดที่ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ จากนั้นจึงมีการจำลองสถานการณ์ว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองจำนวนมาก รวมตัวริมถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณหน้า สภ.รัตนาธิเบศร์ จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามจะบุกเข้าไปด้านในสถานีตำรวจเพื่อชิงตัวผู้ถูกจับกุมหรือยึดสถานที่เพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการชุมนุม และการแสดงออกทางเขิงสัญลักษณ์ต่าง ๆ เช่นการลดธงชาติลง หรือการพ่นสีสเปรย์ เป็นต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซักซ้อมในการทำปิดล้อมเสาธงชาติป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเจ้าถึงธงชาติได้ รวมทั้งแผนการเข้าควบคุมตัวมือพ่นสีสเปรย์แสดงสัญลักษณ์ และแผนรับมือของเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนกับกลุ่มผู้ชุมนุม

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุของ สภ.รัตนาธิเบศร์ ในวันนี้ เนื่องจาก ทาง สภ.รัตนาธิเบศร์ อยู่ในพื้นที่ตั้งสถานที่ราชการสำคัญหลายแห่ง และมักจะมีการชุมนุมทางการเมืองบ่อยครั้ง จึงจำเป็นต้องจัดให้มีการซ้อมแผนเผญิชเหตุเพื่อให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถระงับเหตุได้ทันสถานการณ์และถูกต้องตามขั้นตอนของกฏหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถนำไปปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกต้องในสถานการณ์จริงต่อไป 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ : นนทบุรี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ