ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยม​ ตม.ราชบุรี

ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยม​ ตม.ราชบุรี

"....บิ๊กอู๊ด พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ควง  บิ๊กอ้อม พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์   ผบช.กมค. และ พล.ต.ต.นิพนธ์ รัตนศิริแสงโชติ ผบก.จต.8  ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ตรวจ ตม.จว.ราชบุรี คุมเข้มแนวชายแดน จว.ราชบุรี พร้อมตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้กำลังใจ ตชด.จว.ราชบุรี และบรรยายความรู้ข้อกฎหมายฯ ให้แก่ ข้าราชการในสังกัดตม.จว.ราชบุรี ในการปฏิบัติงานสกัดกั้นโควิด-19”

วันนี้ 24  ม.ค.64 เวลา 10.19 น. พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1  ในฐานะรองโฆษก สตม.ปฏิบัติหน้าที่แทน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม./โฆษก สตม.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 เวลาประมาณ 14.30 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบช.กมค. และ พล.ต.ต. นิพนธ์ รัตนศิริแสงโชติ ผบก.จต.8 และคณะตรวจงานตรวจเยี่ยม  ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปถึงยัง จุดจอด ฮ. ร้อย ตชด.137 อ.สวนผึ้ง จว.ราชบุรี และได้ร่วมกันตรวจสอบตรวจสอบเส้นทางการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายตามแนวชายแดน อันเนื่องจากมีชายแดนติดกับประเทศเมียนมาและมีเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid 19  ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดภายในประเทศ  และในเวลาต่อมาได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมที่ร้อย ตชด.137 และด่านความมั่นคง อ.สวนผึ้ง จว.ราชบุรี  เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานและกำชับในการปฏิบัติงานให้เข้มงวดกวดขันและเฝ้าระวังผู้ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ พร้อมชุดอุปกรณ์ป้องกัน โควิด-19 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ต่อมาในวันที่ 22 ม.ค.64 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.ได้เชิญ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบช.กมค. เป็นตัวแทนเดินทางไปตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ พร้อมชุดอุปกรณ์ป้องกัน โควิด-19  ให้กับ ตม.จว.ราชบุรี  และมี พล.ต.ต.นิพนธ์ รัตนศิริเเสงโชติ ผบก.จต.8 ร่วมตรวจและร่วมบรรยายให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ในเรื่องข้อกฏหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง, การค้ามนุษย์,ประกาศมหาดไทยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องของจเรตำรวจ  เพื่อเป็นความรู้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะตำรวจ ตม. มีการปฏิบัติที่ขึ้นกับคำสั่งของ ศบค. ที่กำหนดให้เข้มงวดกับการจับกุมผู้ที่หลบหนีเข้าเมือง เรื่องที่เน้นย้ำคือ ตำรวจทุกคนเป็นเจ้าพนักงานโดยตรง และยังต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ปราบปรามการค้ามนุษย์ เพราะการค้ามนุษย์กับการลักลอบเข้าเมือง เกี่ยวเนื่องกันจากการแสวงหาประโยชน์ จึงอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์ โดยมี พ.ต.ท.อังคาร ยะสะนพ สวญ.ตม.จว.ราชบุรี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ตม.จว.ราชบุรี ให้การต้อนรับและเข้าร่วมรับฟังการบรรยายความรู้ข้อกฎหมาย เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ท.อังคาร ยะสะนพ สวญ.ตม.จว.ราชบุรี บก.ตม.3 สตม.  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งมอบสิ่งของบำรุงขวัญในครั้งนี้ ทาง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 และ  พ.ต.อ.รัทชพงษ์ เตี้ยสุด  รอง ผบก.ตม.3ได้สั่งการให้เข้มงวดกวดขันและเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ได้ให้ความสำคัญและกำชับในเรื่องแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งพื้นที่ชายแดนที่ติดกับประเทศเมียนมาเป็นพื้นทีเสี่ยงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก ตำรวจ ตม. และตชด. เป็นหน่วยงานที่สำคัญ จึงต้องเน้นกำชับการปฏิบัติหน้าที่ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ เฝ้าระวัง สอดส่องดูแลเป็นพิเศษสำหรับการลักลอบเข้ามาในพื้นที่โดยไม่ได้ผ่านการคัดกรองโควิด-19 และไม่ได้รับอนุญาตอย่างเคร่งครัดต่อไป พร้อมทั้งกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  และหากมีเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดราชบุรี สามารถแจ้งเบาะเเสได้ที่ ตม.จว.ราชบุรี หรือ สายด่วน สตม. หมายเลข 1178 ได้ทันที  พ.ต.ท.อังคาร กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ