สมาคมฯ-ไทยลีก ยื่นแผนแข่งแบบปิด

สมาคมฯ-ไทยลีก ยื่นแผนแข่งแบบปิดให้ กกท.-กระทรวงฯ รอ ศบค. นัดคุยสัปดาห์หน้า

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ไทยลีก ได้มียื่นแผนการแข่งขันแบบปิดแก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขออนุญาตดำเนินการจัดแข่งขัน โดยรอการนัดหมายจาก ศบค. ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยมาตรการดังกล่าว เป็นการเพิ่มเติมจากที่เคยเสนอต่อ ศบค. เมื่อปีที่ผ่านมา

ตามที่ ไทยลีก ได้จัดประชุมสโมสร เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ถึงการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก 1-3 หลังได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จนประสบปัญหาด้านการเดินทางข้ามจังหวัด และการใช้สนามกีฬา จนต้องระงับการแข่งขันเป็นการชั่วคราวนั้น 

ซึ่งหลังจากที่มีการศึกษาเกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ ในการจัดแข่งขัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา สมาคมฯ และ ไทยลีก ก็ได้ประชุมกับ กทท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอมาตรการ พร้อมขอความอนุเคราะห์ในการพิจารณาแผน และประสาน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) เพื่อนัดหมายประชุมต่อไป

กรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดแข่งขันว่า “หลังจากที่สมาคมฯ และไทยลีก ได้ศึกษาถึงทางเลือกในการจัดแข่งขัน ทั้งในรูปแบบสนามกลางและแบบปิด รวมถึงหาข้อมูลในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา”

“เราก็ได้ข้อสรุปว่า จะเสนอแผนการแข่งขันสนามปิดแบบเหย้า-เยือน โดยจำกัดจำนวนผู้ที่เกี่ยวข้องในสนาม และไม่ให้แฟนบอลเข้าชม ซึ่งมาตรการแบบปิด เราได้เคยเสนอแผนงานไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อตอนระบาดรอบแรก แต่การระบาดระลอกใหม่ เรามีการเพิ่มความเข้มข้นทางมาตรการเข้าไป เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ เช่น การเดินทางข้ามจังหวัด โรงแรมที่พัก สนามฝึกซ้อม และความถี่ในการตรวจเชื้อโควิด-19 ระหว่างแข่งขัน”

“ทั้งหมดนี้เราได้ยื่นแผนและประชุมกับ กกท และ กระทรวงท่องเที่ยวฯ ไปเมื่อวานนี้ หลังจากนี้ทางกระทรวงฯ ก็จะได้พิจารณาแผนที่เราเสนอไป รวมทั้งขอความเห็นจากกระทรวงสาธารณสุข ถึงมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อทุกหน่วยงานเห็นว่าโอเคแล้ว ทางสมาคมฯ และไทยลีกก็จะมีการพูดคุยกับทาง ศบค. อีกครั้ง ซึ่งเราคิดว่า ศบค. จะทำการนัดหมายภายในสัปดาห์หน้า” กรวีร์  กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ