บิ๊กแจงลั่น!!! ชาวบ้านเดือดร้อน ตำรวจไซเบอร์ต้องเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด

บิ๊กแจงลั่น!!! ชาวบ้านเดือดร้อน ตำรวจไซเบอร์ต้องเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด
Cyber Cop รวบผัวเมียแสบ หลอกขอข้อมูล Take Account โอนเงินเกลี้ยง!!!

     พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 
นำโดย พ.ต.อ.พงศ์นรินทร์  เหล่าเขตกิจ   ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ  บก.สอท.3 (หัวหน้าชุด) 
พ.ต.ท.ศักราช สาครไพศาล รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 
พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ พรมไพร รอง ผกก.3 บก.สอท.3 
พ.ต.ท.ไพรวัลย์ อายุวงษ์ รอง ผกก.4 บก.สอท.3 
     นำทีมสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหายในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ว่าถูกคนร้ายหลอกแสดงตนเป็นธนาคารแห่งหนึ่งขอข้อมูลส่วนตัวผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เมื่อหลงเชื่อจึงให้ข้อมูลไป คนร้ายจึงนำข้อมูลทำการ Take Account(เข้าควบคุม) บัญชีธนาคารของผู้เสียหายแล้วทำการโอนเงินออกไปจากบัญชีธนาคารโดยผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อทราบว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มูลค่าความเสียหายกว่าสี่แสนบาท ซึ่งเป็นเงินเก็บสะสมมาทั้งชีวิตของผู้เสียหาย
     ทาง บก.สอท.3 ได้ทำการสืบสวน วิเคราะห์ข้อมูลจนทราบว่าคนร้ายได้ทำการถอนเงินสดที่ จ.ขอนแก่น จึงลงพื้นที่ติดตามจนทราบว่าผัวเมียแสบคู่นี้หลบหนีมาเช่าบ้านในพื้นที่ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับทั้งคู่ จากนั้นจึงทำการเข้าจับกุมได้ที่บ้านพัก บริเวณหน้าค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น
     จากการเข้าตรวจค้นจับกุม ตามหมายค้นศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 18/2564 ,หมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 7/2564 ลงวันที่ 26 มกราคม 2564 น.ส.ศรัณย์พรฯ (ขอสงวนนามสกุล) ,หมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 8/2564 ลงวันที่ 26 มกราคม 2564 นายภัทรพงศ์ฯ (ขอสงวนนามสกุล) จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 11 ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พบโทรศัพท์มือถือ ,บัตรกดเงิน มรายการบัญชีที่คนร้ายใช้ในการกระทำความผิด และยังค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เครื่องกระสุนปืน ยาไอซ์และอุปกรณ์การเสพยาเสพติด รถยนต์หนีไฟแนนท์ ป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมโดยทั้งหมดซื้อผ่านทางอินเตอร์เน็ท รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด จากการสอบถามว่านำเงินที่หลอกเหยื่อมาใช้จ่ายซื้อยาเสพติดมาเสพและใช้เล่นการพนันออนไลน์เครือยข่ายในแถบภาคอีสาน จึงจับกุมตัวพร้อมของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.จตุรัส จว.ชัยภูมิ , สภ.บ้านเป็ด จว.ขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ