ผบช.สตม.เน้นย้ำจับกุมขบวนการลักลอบนําพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้า เมืองผิดกฎหมาย

ผบช.สตม.เน้นย้ำจับกุมขบวนการลักลอบนําพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้า เมืองผิดกฎหมาย

วันที่ 29 ม.ค.64 เวลา 17.00 น. 
พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ตม.จว.นครราชสีมา โดยมี พ.ต.อ.วิทวัส บูรณะ ผกก.ตม.จว.นครราชสีมา พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด อยู่ปฏิบัติหน้าที่ปกติ ทั้งนี้ ผบช.สตม. ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ราชการ พร้อมทั้งมอบวัสดุป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด ณ ที่ทำการ ตม.จว.นครราชสีมา

1.ให้เพิ่มความเข้มในการสืบสวนจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบนําพําแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้า เมืองผิดกฎหมาย ห้ามเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยประการใด เกี่ยวกับขบวนการลักลอบนําพําแรงงานต่างด้าว ผิดกฎหมาย หากตรวจพบหรือได้รับรายงานพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมจะพิจารณาทางด้านปกครอง รวมถึงทางวินัยหรือทางอาญาอย่างเฉียบขาดทุกราย รวมทั้งผู้บังคับบัญชาตามคําสั่ง ตร.1212/2537
2.การปฏิบัติในการรับคําร้องขอรับ/ขอเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตรา, การอนุญาตให้อยู่ต่อ กําชับให้ถือปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และคําสั่งกําหนดหลักเกณฑ์ การอนุญาตให้ตรงตาม วัตถุประสงค์ ให้มีการตรวจสอบหลังจากอนุญาต
3. มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 มีการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติได้รับ อนุญาตให้อยู่และทํางานในราชอาณาจักร ได้ 2 ปี ซึ่งมีกระบวนการของ กระทรวงมหาดไทย กระทรวง แรงงาน และจะเพิ่มขั้นตอนให้ สตม.เข้าไปจัดเก็บข้อมูลลงในระบบ BIOMETRICS จึงขอให้มีการประสานกับหน่วยที่เกี่ยวข้องและเตรียมความพร้อมด้านวัสดุ อุปกรณ์ ทั้งนี้ให้ศึกษาทําความเข้าใจ ประกาศ ระเบียบ แนวทางที่เกี่ยวข้องเพื่อถ่ายทอดให้กําลังพลเข้าใจในแนวทางเดียวกัน

4.ต้องมีมาตรการป้องกัน เชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างสม่ำเสมอตามมาตรฐานที่กระทรวง สาธารณสุขกําหนด ในการเข้าจับกุมหรือตรวจสอบคนต่างด้าวให้เจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE, หน้ากาก อนามัย, ถุงมือ และจัดเตรียมอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อให้พร้อมก่อนเข้าทําการตรวจสอบ จับกุม ภายหลังการจับกุมให้เจ้าหน้าที่หลีกเลื่ยงการสัมผัสกับบุคคลใกล้ชิดและประชาชนทั่วไปโดยให้กักตัวและ ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
5. การแต่งเครื่องแบบ และทรงผมเจ้าหน้าที่ตํารวจชายทุกนายให้ตัดผมสั้นด้านข้างขาวทั้ง 3 ด้าน ด้านบนความยาวไม่เกิน 3 ซม. ห้ามแรเงา เจ้าหน้าที่ตํารวจหญิงต้องเก็บมวยผมโดยใช้อุปกรณ์สีดํา เท่านั้น และให้ปฏิบัติตามระเบียบขณะแต่งเครื่องแบบ, การใช้สื่อโซเชียลออนไลน์ของผู้ใต้บังคับบัญชา อย่าให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและประชาชน ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ตรวจสอบอย่าง สม่ำเสมอ อย่าให้เกิดความบกพร่องโดยเด็ดขาด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ