ผบช.ภ.1​ แถลงรวบชายซุกคลังแสง ปืนตรากองทัพไทย

ผบช.ภ.1​ แถลงรวบชายซุกคลังแสง ปืนตรากองทัพไทย


วันนี้ (วันจันทร์ที่ 11 ม.ค.64) เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร  ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, และ พ.ต.อ.นิทัศน์ จิตตวิทยานุกูล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายธีรภัทร (กล๊อฟ) ทีปสว่าง อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 64/44 ม.5 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี โดยกล่าวหาว่า 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 2.ทำ ประกอบ ซ่อมแซมเปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือ จำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 3.มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ กฎกระทรวง ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2522) 4.พกพาอาวุธ(อาวุธมีด)ไปในเมือง หมู่บ้าน บนทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืน M 16 จำนวน 4 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 6 กระบอก อาวุธปืน BLANKGUN จำนวน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 242 นัด ท่อเหล็กสำหรับกลึงทำลำกล้องปืน จำนวน 3 ชิ้น โครง BLANKGUN สำหรับแปลงเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 5 โครง เครื่องกลึงลำกล้องปืน พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 เครื่อง แท่นอัดไฮโดรลิค จำนวน 1 เครื่อง สว่าน จำนวน 1 ตัว เครื่องเจีย จำนวน 1 ตัว ปากกาสำหรับจับอุปกรณ์ จำนวน 1 ตัว 


พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 10 ม.ค.64 เวลาประมาณ 13.00 น. สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งเหตุหญิงขอความช่วยเหลือ ห้องเช่าเลขที่ 9 ซ.แคนนอนบอล ม.3 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี ว่าเจ้าของห้องเช่าเชิญให้ออกจากห้องเช่า ผู้เช่าคือนายธีรภัทร ทีปสว่าง จึงไม่พอใจมีปากเสียงกับเจ้าของห้อง จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจได้เข้าไประงับเหตุที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบนายธีรภัทรฯ จากนั้นนายธีรภัทรฯ ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน ถน 8289 กทม เข้ามาจอด มีพิรุธ ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจจึงได้ให้หยุดรถเพื่อตรวจค้น พบอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และมีด อยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจขอตรวจสอบภายในห้องเช่าที่มีปัญหากับเจ้าของห้องเช่า ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเบาะแสเกี่ยวกับนายธีรภัทรฯ ว่ามีพฤติการณ์ลักลอบผลิตอาวุธปืน นายธีรภัทรฯ บอกว่าจะขนย้ายของภายในห้องไปบ้านเช่าเลขที่ 29/56 ซ.ผู้ใหญ่สมาน ม.2 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจจึงได้จับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ จากนั้นจึงได้เรียนผู้บังคับบัญชาให้ทราบตามลำดับ


ทั้งนี้ได้ขยายผลจากการจับกุมทราบว่า นายธีรภัทรฯ ได้รับอาวุธปืน M 16 จำนวน 4 กระบอก (ซึ่งมีตราสัญลักษณ์ของทางราชการ) มาจากนายเต้ จว.ระยอง ซึ่งติดต่อกันเฟซบุ๊กและนำมาให้เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาในราคา 8,000 บาท ซึ่งนำมาซ่อม เพื่อนำไปขายต่อในราคา 30,000-40,000 บาท ทาง สภ.ลาดหลุมแก้วจะดำเนินการสอบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด และอาวุธปืน BLANKGUN ซื้อมาจากทางเฟซบุ๊ก ในราคา 4,000-5,000 บาท และเมื่อแปลงสภาพเป็นอาวุธปืนที่สามารถใส่ลูกกระสุนจริง จะขายได้ในราคา 10,000-15,000 บาท เครื่องกระสุนปืน ได้ซื้อมาจากทางเฟซบุ๊ก รวมราคาประมาณ 3,000 บาท โครงอาวุธปืน BLANKGUN ที่จำนำแปลงเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 5 โครง โดยตนเองเคยขายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไปแล้วบางส่วนผ่านทางเฟซบุ๊ก ประมาณ 15 กระบอก หากจับกุมไม่ได้ อาวุธปืนที่จะขายสู่ท้องตลาดมีมูลค่าประมาณ 350,000 บาท และได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ขยายผลเครือข่ายเกี่ยวกับการซื้อขายอาวุธปืนทางโซเชียลมีเดีย เพื่อป้องกันการนำอาวุธปืนไปสู่ผู้ที่จะใช้อาวุธปืนก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ณ สภ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ