รอง ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยม สภ.ลอง จ.แพร่

รอง ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยม สภ.ลอง จ.แพร่ เพื่อติดตามการดำเนินการตามนโยบายการยกกระดับการให้บริการประชาชน

28 มกราคม 2564 เวลา 10.30 น. 
พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ลอง จ.แพร่ เพื่อติดตามการดำเนินการตามนโยบายกระดับการบริการประชาชน พบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่,
พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ จึงได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ดังนี้
1.เน้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับปฏิบัติตามโครงการ”พิทักษ์ประชา สร้างศรัทธาและความสุข” (Service minded@ Police 5) ตามนโยบายของ ผบ.ตร. และผบช.ภ.5 เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ
2.กำชับ พงส.ทุกนาย ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 โดยเคร่งครัด ให้มีความเต็มใจ ใส่ใจในการรับแจ้งความ และ รีบไปที่เกิดเหตุรวดเร็ว การทำสำนวนคดีต้องมีความละเอียดรอบคอบ รวดเร็ว การมีความเห็นทางคดี ต้องตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด ไม่บิดเบือน โดยเด็ดขาด

3.ในกรณีเกิดคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรขึ้นในพื้นที่  ให้ดำเนินการตาม คำสั่ง ตร.ที่ 558/2563 ลงวันที่ 30 ต.ค.63 เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และ คณะกรรมการพิจารณาคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร โดยเคร่งครัด
4.กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด 
5.ให้ตรวจตราปราบปรามจับกุมอบายมุขทุกชนิดอย่างเด็ดขาด และจริงจัง เช่น การลักลอบเล่นการพนัน โต๊ะพนันบอล การพนันออนไลน์ฯ อย่าให้มีในพื้นที่รับผิดชอบ โดยให้ถือปฏิบัติตามนโยบาย ตร. และ ผบช.ภ.5​

6.การสืบสวน ปราบปราม จับกุมยาเสพติด ทั้งผู้จำหน่าย ผู้เสพ ผู้รับจ้างขนลำเลียง ให้เน้นการขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นขบวนการ และ ห้ามข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ