จับสองผัวเมียค้าใบกระท่อม30 กก​ คาด่าน

จับสองผัวเมียค้าใบกระท่อม30 กก​ คาด่าน

เบตง ตชด.445 ตั้งด่านจับสองผัวเมียค้าใบกระท่อม ของกลาง 30 กิโลกรัม รับสารภาพขนมาจากจังหวัดยะลา ได้กิโลกรัมละ 200 บาท
     เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 ม.ค.64 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนใบกระท่อม จากพื้นที่จังหวัดยะลา เข้ามาในเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยใช้เส้นทางถนนสาย410 ยะลา-เบตง จึงสั่งการให้  ร.ต.ท.ชัยพัฒน์ สมบูรณ์ดี หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 ชุดปฏิบัติการพิเศษ ไปตั้งด่านตรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ นปพ ยะลา32 อส.อำเภอเบตง ที่จุดตรวจจุดสกัดถาวร กม.23 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา

 จนกระทั้งนายพรศักดิ์ สุวรรณเพ็ชร์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 ซ.เล่งศิริกุล ถ.เวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บท 2886 ยะลา ผ่านมา ซึ่งตรงตามที่เจ้าหน้าที่สืบทราบมา โดยมี น.ส.ฟูซียะห์ มะตะหลง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/2 หมู่3 ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นภรรยานั่งด้านข้าง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้น พบใบพืชกระท่อมสดทำเป็นมัดๆโดยห่อด้วยพลาสติกสีขาวขุ่น จำนวน 125 มัด น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ในช่องเก็บเครื่องมือของรถยนต์กระบะโดยมีเบาะหลังปิดทับไว้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย ตชด.445 

     จากการสอบสวนทั้งสองรับสารภาพ ได้จำหน่ายใบกระท่อมมาประมาณ 1 ปี แล้ว ปกติจะนำใบกระท่อมจากพื้นที่เมืองยะลามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.ธารโต ส่วนปริมาณอยู่ที่ลูกค้าจะสั่ง พึ่งจะขนใบกระท่อมมาส่งในอำเภอเบตง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ก็มาโดนเจ้าหน้าที่จับกุม ใบกระท่อมจะมีพ่อค้าในจังหวัดยะลามาส่งให้ที่บ้านในราคากิโลกรัมละ 480 บาท แล้วตนทั้งสองก็จะนำมาส่งให้พ่อค้าในอำเภอเบตง กิโลกรัมละ 650 บาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (พืชใบกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต
โยธิน ประชามติรัฐ  ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ