เลื่อนประชุมสภา 2 สัปดาห์

เลื่อนประชุมสภา 2 สัปดาห์


สรุปผลการประชุม (เบื้องต้น) ระหว่างประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ประธานวุฒิสภา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ผู้แทนวิป 3 ฝ่าย และหัวหน้าพรรคการเมือง ในสภาผู้แทนราษฎร
 วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 

  การเลื่อนประชุมออกไป 2 สัปดาห์ หากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่ลดลงก็อาจจะต้องเลื่อนไปอีกทำให้การผ่านกฎหมายหลายฉบับเกิดความล่าช้า เช่น การพิจารณาของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม ตรงนี้จะได้รับผลกระทบแน่นอน เพราะข้อบังคับกำหนดไว้ว่าไม่สามารถใช้การประชุมออนไลน์ได้ นี่คือปัญหาที่เกิดขึ้นจากการที่สภาไม่ปรับตัวทั้งที่ต่างประเทศไปไกลกว่านี้แล้ว ในที่ประชุมมีการพูดถึงเหตุผลว่าสภาต้องเป็นตัวอย่างที่ดี แต่ตนเห็นว่าเราควรเป็นตัวอย่างที่ดีในการนำเทคโนโลยีมาใช้ และในส่วนการประชุมของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญคณะต่างๆ ตนเห็นว่าสามารถประชุมต่อไปได้หากมีการวางหลักเกณฑ์ให้ดีหรือจะประชุมผ่านทางออนไลน์ก็ได้โดยรอหลักเกณฑ์ที่กำลังจะออกมา”



   สมัยนัดประชุมคณะอนุกรรมาธิการ (ประชุมสภา) ที่ประชุมมีมติเห็นสมควรให้งดการประชุมเป็นระยะเวลาสองสัปดาห์ และประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เพื่อนัดประชุมต่อไป ทั้งนี้ การประชุมคณะกรรมาธิการและคณะอนุกรรมาธิการสามารถดำเนินการได้ตามปกติ แต่ขอให้ลดจำนวนผู้ชี้แจง เท่าที่จำเป็นและรักษามาตรการการเว้นระยะห่างในการประชุมแต่ละครั้ง โดยที่ประชุมเห็นสมควรให้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อชดเชยวันที่งดการประชุมต่อไป..
...หมอพลเดช ปิ่นประทีป
สมาชิกวุฒิสภา

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ