บังคับคดีเข้าช่วยเหลือหนุ่มวัย 19 ปี ชาวบ้านหัวงัว

บังคับคดีเข้าช่วยเหลือหนุ่มวัย 19 ปี ชาวบ้านหัวงัว จังหวัดกาฬสินธุ์หลังแม่ถูกบริษัทประกันภัยของรถคู่กรณีฟ้องเรียกค่าเสียหาย!!

ตามที่มีข่าวเรื่อง หนุ่มวัย 19 ปี ชาวบ้านหัวงัว จังหวัดกาฬสินธุ์ ขอความช่วยเหลือเนื่องจากแม่ถูกบริษัทประกันภัยของรถคู่กรณีฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่า 2 แสนบาท กรณีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขี่ย้อนศรชนกับรถยนต์เอนกประสงค์คู่กรณี ทำให้น้องสาวพร้อมเพื่อนเสียชีวิต รวม 2 ราย ซึ่งหลังเกิดเหตุคู่กรณีได้มาเยียวยาครอบครัว 5,000 บาท หลังเกิดเหตุผ่านไปประมาณ 1 ปี ได้มีหนังสือจากบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งอ้างว่าเป็นประกันภัยของคู่กรณี ส่งหนังสือให้ชำระค่าเสียหายเป็นจำนวนกว่า 220,097 บาท โดยท้ายข่าวแจ้งว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ในชั้นการบังคับคดีแล้ว

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นคดีของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ คดีหมายเลขแดงที่ พณ ๑๓๙/๒๕๖๓ ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาแล้ว แต่คดียังไม่เข้าสู่กระบวนการบังคับคดีจึงยังไม่มีการยึดทรัพย์สินแต่อย่างใด จึงได้มอบหมายสำนักงานบังคับคดีจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งให้ความช่วยเหลือในกรณีดังกล่าว โดยประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาร่วมเจราจาไกล่เกลี่ยหาทางออกร่วมกันเพื่อจะได้ไม่ต้องมีการบังคับคดีโดยการยึดทรัพย์สินออกขายทอดตลาด

กรมบังคับคดีให้ความสำคัญกับกระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ซึ่งหากเจ้าหนี้และลูกหนี้สามารถเจรจาการชำระหนี้กันได้สำเร็จก็จะไม่มีการยึดทรัพย์สินเพื่อขายทอดตลาด ทั้งนี้ กรมบังคับคดีได้เพิ่มช่องทางให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน Session call และสามารถยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาทผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมบังคับคดี หมายเลขโทรศัพท์ 0 2881 4840, 0 2887 5072 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ!!

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ