“ต๋อง” ตะลุยสมุทรสาคร มอบอาหาร1,800กล่อง

“ต๋อง” ตะลุยสมุทรสาคร มอบอาหาร1,800กล่อง

ยังเดินสายทำบุญไม่หยุด “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักแทงมือ 3 ของโลก ที่ได้ฉลองวันเกิดอายุครบ 51 ปี เมื่อวันที 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการทำบุญบริจาคสิ่งของและอาหารให้กับเด็กเยาวชนรวมไปถึงคนยากไร้หลายแสนบาท หลังได้รับความสนใจและเงินสนับสนุนจากเหล่าแฟนคลับในโครงการ “หยอดกระปุก” มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

ล่าสุดได้ตัดสินใจลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร  ซึ่งเป็นจังหวัดในพื้นที่สีแดงที่พบจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนในจังหวัดได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากเนื่องจากเศรษฐกิจชุดชะงัก ส่งผลให้มีผู้ยากไร้และขาดแคลนในวงกว้าง

หลังจากสอบถามข้อมูล จากดาราหนุ่ม "อาร์ต" พศุตม์ บานแย้ม ที่ก่อนหน้านี้ได้บริจาคอาหารและสิ่งของให้กับประชาชนแล้วพบว่ายังมีผู้เดือดร้อนที่รอความช่วยเหลืออีกมาก อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3ของโลก จึงตัดสินใจประสานงานไปยังดาราหนุ่ม และจับมือกันไปที่มูลมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร พ้งไล้ 21 ซึ่งเป็นศูนย์รับบริจาคจากคนทั่วไปที่มีความประสงค์จะเยียวยาพี่น้องชาวมหาชัยและผู้ที่ต้องกักตัว ณ สถานที่ที่หน่วยราชการจำกัดเอาไว้ ทำให้ออกมาหาปัจจัย4 โดยเฉพาะอาหารและวัตถุดิบเองไม่ได้ ทางมูลนิธิจึงรับเรื่องและดำเนินการเป็นอาสาสมัครให้

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ "ต๋อง"ได้นำอาหารจำนวน 1300 กล่อง ร่วมกับดาราหนุ่ม อีก 500 เป็นจำนวน.1,800 แจกจ่ายให้กับพี่น้องชาวมหาชัย และมอบเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์และเครื่องวัดอุณหภูมิ จำนวน 10 เครื่องให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาครและกระจายไปยังพื้นทีี่่ต่างๆ

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กล่าวว่า "ผมคิดอยู่นานว่าจะลงพื้นที่สมุทรสาครดีมั๊ยเนื่องจากอย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นจังหวัดที่มีการควบคุมโรคโควิด19สูงสุด แต่หลังจากเห็นน้องอาร์ต พศุตม์ไปที่มูลนิธิ หลายต่อหลายครั้ง จึงตัดสินใจสอบถามและทราบว่า พี่น้องชาวสมุทรสาครหลายคนมีความเดือดร้อนมาก อาหารที่มีผู้มีจิตเมตตานำไปแจกจ่ายไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงได้ประสานงานกับอาร์ตให้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ซึ่งได้รับการยืนยันว่าปลอดภัย ทางมูลนิธิมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และฉีดแอลกอฮอล์ให้กับผู้มารับบริจาค ในส่วนของผู้บริจาคก็ป้องกันอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย

ต๋องกล่าวต่อว่า."การตัดสินใจมาสมุทรสาครในครั้งนี้รู้สึกอิ่มใจมากเพราะได้ช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อนจริงๆ และขอเป็นกระบอกเสียงอีกทางว่า สมุทรสาครไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ทุกคนสามารถมาให้ความช่วยเหลือหรือบริจาคสิ่งของได้ โดนผ่านทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิที่ดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี จึงอยากเชิญชวนให้มาช่วยเหลือน้องชาวสมุทรสาครกันเยอะๆ หากใครไม่สะดวกมาเองก็สามารถส่งเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง วัตถุดิบปรุงอาหารหรือจะบริจาคเป็นกำลังทรัพย์ ก็สามารถบริจาคกันได้ครับ"
สำหรับผู้ที่สนใจจะบริจาคสิ่งของหรือเงินเพื่อเยียวยาพี่น้องชาวสมุทรสาครสามารถบริจาคไปได้ที่ 

บัญชีมูลนิธิสมุทรสาคร บัญชีออมทรัพย์ของธนาคารทิสโก้ 0130-217-005027-8 
หรือส่งสิ่งของไปที่
มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร
923/16 ถ.เอกชัย ต.มหาชัย
อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000
เบอร์โทรมูลนิธิ 034-411013


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ