มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบเงิน10,000บาท​ แก่ชาวยะลา

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบเงิน10,000บาทแก่ชาวยะลา


รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา มอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 10,000 บาท ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

วันนี้(8ม.ค.64) ที่บ้านเลขที่ 11 ถ.คงคา ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายวรเชษฐ    พรมโอภาษ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานมอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 10,000 บาท ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยพร้อมกล่าวให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 03.00 น. เมื่อวันที่ 20 ธ.ค 2563 ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักติดต่อกันต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนสไลด์ถล่มทับบ้านและผู้เสียชีวิต จนขาดออกซิเจนในการหายใจในบริเวณห้องนอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้แก่ นางบีเคาะ ฮาบิน อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 119 หมู่ที่ 1 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้  โดยครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผู้ทรงพระราชทานกำเนิดมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบความเดือดร้อนจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้น

นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา กล่าวว่า มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นมูลนิธิที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับมูลนิธิไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ และทรงดำรงตำแหน่งองค์พระราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสานรักษา และต่อยอดพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ รวมถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตจากสาธารณภัย โดยให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ 
โยธิน ประชามติรัฐ  ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ