“สองล้อ” ไม่ประมาท การ์ดไม่ตกมาตรการป้องกัน “covid”

“สองล้อ” ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก
มาตรการป้องกัน “covid” เข้มงวด
ลงทะเบียนในปฏิทิน “ยูซีไอ” เพิ่ม

“สองล้อ” ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก รักษามาตรการป้องกัน “โควิด-19” อย่างเข้มงวด ในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยทุกสนาม ในฐานะ “สมาคมกีฬาต้นแบบ” ที่จัดการแข่งขันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นสมาคมแรก พร้อมลงทะเบียนกับ “ยูซีไอ” เพิ่มเติมทั้ง “เสือภูเขา-ลู่-บีเอ็มเอ็กซ์” ให้เป็นสนามชิงแชมป์ประเทศ ที่ได้รับการบรรจุลงในปฏิทิน ประจำปี 2021 ของ “ยูซีไอ” อย่างเป็นทางการ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมความพร้อมในการดำเนินกิจกรรมการแข่งขันของสมาคมฯ ฤดูกาลใหม่ ประจำปี 2564 ที่จะเริ่มเปิดศักราชด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 15-17 มกราคม 2564 ที่จังหวัดสงขลา

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันรายการแรกดังกล่าวนั้น สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในการแข่งขันประเภทถนน ไทม์ไทรอัลบุคคล วันที่ 15 มกราคม 2564 และโร้ดเรซ วันที่ 17 มกราคม 2564 เป็นสนามสำหรับชิงแชมป์ประเทศในปฏิทิน ยูซีไอ ในรุ่นเยาวชนและประชาชน ชาย-หญิง ซึ่งนักปั่นที่ได้แชมป์รายการดังกล่าว จะได้สิทธิ์ในการสวมเสื้อแชมป์ประเทศ ลงแข่งขันในรายการนานาชาติที่ ยูซีไอ รับรองตลอดปี 2564 

“นอกจากการแข่งขันประเภทถนนแล้ว ในประเภทอื่น สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ยื่นเรื่องจดทะเบียนเข้าปฏิทินการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศกับ ยูซีไอ เพิ่มเติม คือประเภทเสือภูเขา โดยกำหนดเอาไว้ในสนามที่ 2 ที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์2564 และประเภทลู่ ลงทะเบียนไปในสนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม 2564 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี” พลเอกเดชา กล่าว

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ส่วนประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ด้วยสาเหตุที่การเก็บคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ หยุดชะงักมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 จากปัญหาการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสมาคมฯ จึงได้กำหนดลงทะเบียนกับ ยูซีไอ เอาไว้สองแบบ ประกอบด้วย การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ที่สนามเสอมกัน เซอร์กิต จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม 2564 จะขึ้นทะเบียนเป็นการแข่งขันนานาชาติ ระดับคลาส 1 และสนามที่ 2 ที่สนามเขาขยาย จังหวัดชัยนาท จะลงทะเบียนแข่งขันคลาส 1 ในวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 และลงทะเบียนชิงแชมป์ประเทศ ในปฏิทิน ยูซีไอ วันอาทิตย์ที่ 28 กุภาพันธ์ 2564

“การลงทะเบียนดังกล่าว นอกเหนือจากนักกีฬาที่ได้แชมป์จะได้สิทธิ์สวมเสื้อแชมป์ประเทศลงแข่งขันในรายการ ยูซีไอ ตลอดฤดูกาลดังกล่าวแล้ว ผลพลอยได้ที่สำคัญก็คือนักปั่นไทยที่มี 10 อันดับแรก ก็จะได้คะแนนสะสมจักรยานโลกทั้งในแบบบุคคลและอันดับประเทศ ซึ่งก็จะทำให้ไทยเราสามารถรักษาอันดับโลกในกีฬาจักรยานแต่ละประเภท ที่จะส่งผลต่อเนื่องในเรื่องโอกาสการเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ระดับโลก ไปจนถึงมหกรรมใหญ่อย่างโอลิมปิกเกมส์ต่อไป” พลเอกเดชา กล่าว

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ วางแผนในการจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รวมทั้งแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ทุกสนามตลอดทั้งปี ในฐานะสมาคมกีฬาต้นแบบที่สามารถจัดการแข่งขันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นสมาคมแรก และประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดีจนได้รับการชื่นชมจากทุกฝ่าน นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังมีการประสานงานกันด้านข้อมูล วิธีการปฏิบัติ แนวทางการรับมือกรณีพบผู้ป่วยกับหน่วยงานทางการแพทย์ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่จะไปจัดการแข่งขันอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา 

นายกสองล้อไทย กล่าวเสริมว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สนามที่ 1 ที่จังหวัดสงขลา ตนเองพร้อมด้วยคณะทำงานของสมาคม จะเดินทางไปร่วมประชุมกับจังหวัดสงขลา นำโดย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดเตรียมแผนการปฏิบัติ มาตรการรักษาความปลอดภัย และมาตรการทางสาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในวันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ในวันที่ 7 มกราคม 2564 เวลา 14.30 น. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยมี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธานในการแถลงข่าว สำหรับนักปั่นที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจะต้องทำบัตรอนุญาตแข่งขัน หรือไลเซ่น (License) ประจำปี 2564 โดยสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.co.th นอกจากนี้ในการแข่งขันทุก ๆ สนามนักปั่นจะต้องทำประกันอุบัติเหตุ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุที่ไม่คาดคิด โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะประสานงานบริษัทประกันภัยไปตั้งบูธเพื่ออำนวยความสะดวกที่บริเวณสนามแข่งขัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ