สมุทรปราการเปิดบ้านดวลท่าเรือเตะแบบปิด

สมุทรปราการเปิดบ้านดวลท่าเรือเตะแบบปิด

ตามที่ จังหวัดสมุทรปราการ ประกาศ มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่ และขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชน หากประสงค์จัดงานต้องเสนอแผนควบคุมโรคต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำเรื่องเข้าพิจารณาในคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ ตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กำหนด นั้น

พล.ต.อ. ดร. สมยศ นายกสมาคมฯ กล่าวภายหลังการประชุมสภากรรมการ ประจำเดือนธันวาคม 2563 ว่า “เรื่องสำคัญในการประชุมสภากรรมการครั้งนี้ คือ ที่ประชุมมีความเป็นห่วงและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ซึ่งตอนนี้ทางสมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ยังคงดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ภายใต้คู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับการแข่งขันแบบมีผู้ชม”

“โดย สมาคมฯ มีความเป็นห่วงและให้ความสำคัญ รวมทั้งติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด ซึ่งการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขันได้ก็ต่อเมื่อ รัฐบาล ศบค. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย มีคำสั่งหรือข้อบังคับออกมา”

“ดังนั้นการแข่งขันในสัปดาห์นี้ยังคงยึดการแข่งขันแบบเดิม โดยเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกม 50% ของความจุของสนาม และอยากจะกำชับให้แต่ละสโมสรเพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามข้อบังคับของ ศบค. ให้เคร่งครัดกว่าเดิม”

“ส่วนการแข่งขันของสโมสรที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เช่น จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดทางคณะผู้บริหาร สโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ ได้เสนอขอแข่งขันแบบปิด ไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมกับ การท่าเรือ เอฟซี ในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากพื้นที่ มีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเป็นพื้นที่เสี่ยง ทางสโมสรขอรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม”

“ผมต้องขอชี้แจงว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในแต่ละจังหวัดแตกต่างกันออกไป ผู้ว่าราชการจังหวัดเองก็มีนโยบาย ข้อบังคับในการดูแลการแพร่ระบาดแตกต่างกันออกไป ทางสมาคมฯเองต้องรอคำสั่งจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือนโยบายจากรัฐบาลเสียก่อน จึงจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันได้”

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 16 ระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ พบกับ การท่าเรือ เอฟซี จะแข่งขันวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT HD2

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ