ตม.1 รวบอดีตพ่อค้ายาไอซ์ชาวตะวันออกกลาง ผันตัวเป็นมาเฟีย

 ตม.1 รวบอดีตพ่อค้ายาไอซ์ชาวตะวันออกกลาง ผันตัวเป็นมาเฟียชาวต่างชาติย่านใจกลางเมือง

  สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้  
กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ให้ทำการสืบสวนหาข้อมูลบุคคลต่างด้าวชาวตะวันออกกลางที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายโดยมี พฤติการณ์เกี่ยวกับข้องกับยาเสพติด หรือตั้งตัวเป็นกลุ่มแก๊งมาเฟีย เรียกเก็บค่าคุ้มครองบุคคลต่างชาติ พฤติการณ์แห่งการจับกุม สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.ธนากร นิ่มมะโนรอง ผกก.สส.บก.ตม.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.พัฒนพงษ์
โรจนวานิชกิจ สว.กก.สส.บก.ตม.1, พ.ต.ต.ธงค์ โตอนันต์ สว.กก.สส.บก.ตม.1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.1 สืบสวนหาข้อมูลบุคคลต่างด้าวชาวตะวันออกกลางที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย โดยมีพฤติการณ์เกี่ยวกับข้องกับยาเสพติดหรือตั้งตัวเป็นกลุ่มแก๊งมาเฟีย เรียกเก็บค่าคุ้มครองบุคคลต่างชาติ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงลงพื้นที่สืบสวน และเก็บข้อมูลโดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มแก๊งชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เทียบเคียงจากข้อมูลประวัติบุคคลต่างด้าวที่เคยถูกดำเนินคดีโดยมีฐานข้อมูลอยู่ในระบบสาระสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสืบค้นจากคดีค้างเก่าในท้องที่เขตสถานีตำรวจนครบาลทั่วกรุงเทพฯ อีกทั้งยังได้รับข้อมูลจากสายลับที่ตรงกับข้อมูลการสืบสวนว่า มีบุคคลชาวตะวันออกกลางมีพฤติกรรมน่าสงสัย โดยบุคคลดังกล่าวคือ นาย MOHAMED อายุ 37 ปี สัญชาติอียิปต์ มักจะแอบอ้างกับบุคคลต่างชาติ 

โดยเฉพาะในรายที่ไม่มีหนังสือเดินทาง หรือรายที่ประกอบธุรกิจโดยที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานว่า ตนสามารถดูแลคุ้มครองให้บุคคลต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยนั้นอยู่ได้ โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้ามาจับกุมได้ แต่ทุกคนจะต้องแลกด้วยจ่ายเงินเป็นค่าคุ้มครองให้กับตนเป็นรายเดือน หากใครไม่ยินยอมก็จะถูกข่มขู่และทำร้าย บุคคลต้องสงสัยดังกล่าวยังตระเวนไปตามตามแหล่งสถานบันเทิงในเขตบริเวณกรุงเทพมหานคร เพื่อจำหน่ายยาเสพติดโดยเน้นกลุ่มคนต่างชาติ และยังมีข้อมูลสำคัญอีกว่าบุคคลดังกล่าวเคยถูกดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายไอซ์โดยผิดกฎหมาย เมื่อปี 2560 มาแล้ว 
ต่อมาจึงได้มีบุคคลต่างด้าวที่มีลักษณะคล้ายกับเป้าหมายเดินทางมายังบริเวณตามที่สายลับแจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางและเอกสารอื่นๆ ที่อยู่ในราชอาณาจักร จากการสอบถามเจ้าตัวยอมรับว่าตนคือ นาย MOHAMED อายุ ๓๗ ปี สัญชาติ อียิปต์ แต่ตนเองไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางได้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเชิญตัวมายัง กก.สส.บก.ตม.๑ เพื่อตรวจสอบข้อมูลกับระบบสาระสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งจากข้อมูลบุคคลต่างด้าวรายนี้อยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่ากำหนด เป็นเวลา ๑,๗๗๒ วัน เจ้าตัวยอมรับว่า   ตนเคยถูกดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑(ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายยาไอซ์โดยผิดกฎหมาย เมื่อปี ๒๕๖๐ มาก่อน ชุดจับกุมจึงควบคุมตัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและจะทำการสืบสวนขยายผล เพื่อตัดวงจรมาเฟียชาวต่างชาติต่อไป
      เหตุเกิดที่ ร้านแห่งหนึ่ง สาขาเดอะไนน์ ถนนพระราม 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร นำส่ง พงส.บก.สส.สตม. ดำเนินการต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ