ผกก.ตม.ประจวบฯ ลงพื้นที่ออกตรวจเข้มตามแนวชายแดน - ช่องทางธรรมชาติด่านสิงขร

ผกก.ตม.ประจวบฯ ลงพื้นที่ออกตรวจเข้มตามแนวชายแดน - ช่องทางธรรมชาติด่านสิงขร และร่วมปฎิบัติตั้งจุดตรวจคัดกรอง จุดสกัด จุดป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”

วันนี้ (31 ธ.ค.63)  เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของ ผกก.ตม.ประจวบคีรีขันธ์,  พ.ต.ท.หญิงสุภาพ ศรีสุข รอง ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ได้ร่วมกันออกตรวจสอบเข้มเส้นทางธรรมชาติตามแนวชายแดนเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 บริเวณด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบฯ  ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่อาจมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และไม่ผ่านขั้นตอนการคัดกรองตามมาตรการและแนวทางการปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจบุคคลและพาหนะทางบก ประจำจุดตรวจตรวจจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ให้ใช้ความเข้มในการตรวจตรา เฝ้าระวังตามแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน

 พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ ผกก.ตม.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ณ บริเวณจุดตรวจร่วมหน้าสนามบินบ่อฝ้าย ถนนเพชรเกษม อ.หัวหิน และบริเวณ จุดตรวจร่วมหน้ามูลนิธิเพชรเกษม (บายพาส) ขาล่องใต้ ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จว.ประจวบฯ เพื่อตรวจสอบและป้องกันการเดินทางเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขต การเดินทางข้ามเขต โดยแนะนำให้ผู้เดินทางปฏิบัติตามกฎหมาย พร้อมทั้งแนะนำให้สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง หมั่นล้างมือบ่อยๆ และกำชับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานทุกครั้งให้ใช้ความระมัดระวัง และสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เช่น หน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ ถุงมือยาง และหมั่นล้างมือบ่อย ๆ  โดยใช้เจลแอกอฮล์ หรือสบู่ ทำความสะอาดพื้นผิว และอุปกรณ์ที่สัมผัส เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสวิด-19 และเพื่อความปลอดภัยของตนเองและประชาชนที่ผ่านจุดตรวจ จุดสกัด อีกด้วย

สำหรับการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และพล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ได้สั่งการและกำชับให้ตรวจคนเข้าเมืองที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเมียนมาให้ความเข้มงวดในการตรวจ และเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างเข้มข้น รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ของ สตม.อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศได้และสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งจุดตรวจ ชุดตรวจร่วม ในการตรวจป้องกันการเดินทางเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขต การเดินทางข้ามเขต และเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างเข้มข้น และขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐอย่างเข้มงวดและเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศได้ 

ทั้งนี้หากประชาชนต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดกฎหมาย หรือพบเห็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือแจ้งได้ที่ ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ทุกจุดทันที



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ