ศูนย์ดำรงธรรมเดินหน้าร่วมแก้ไขปัญหาการกำจัดขยะ!!

ศูนย์ดำรงธรรมเดินหน้าร่วมแก้ไขปัญหาการกำจัดขยะ!!
    

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุมสภา เทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา อำภอหาดใหญ่ เทศบาลนครหาดใหญ่ เทศบาลเมืองควนลัง เป็นต้น ร่วมกันประชุมแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นจากโรงงานกำจัดขยะ กับ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นำโดย นายวทัญญู ทิพยมณฑา รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมคณะ รวมผู้เข้าประชุมกว่า 30 คน 

     
สำหรับปัญหากลิ่นเหม็นจากโรงงานกำจัดขยะ ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ เป็นโรงงานกำจัดขยะ ส่วนใหญ่เป็นขยะสดจากเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปกำกับดูแลตามอำนาจหน้าที่ และโรงงานก็ได้ปรับปรุงแก้ไขมาตามลำดับ แต่ปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นก็ยังคงมีอยู่เป็นระยะ ๆ โดยล่าสุดทางโรงงานพร้อมและยินดีที่จะเพิ่มความสูงของปล่องควันอีก 15 เมตร ซึ่งคาดว่าจะลดปัญหาได้ระดับหนึ่ง นอกจากนี้ เทศบาลนครหาดใหญ่ ในฐานะคู่สัญญากับโรรงานได้แต่งตั้งคณะกรรมการไตรภาคี เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

     
ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาจะได้ประสานกับหน่วยงาน และติดตามการแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้รับการแก้ไขอย่างแท้จริงต่อไป!!

“บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ