ตม.รวบสาวลาวใช้โซเชียลเป็นสื่อ" ลักลอบขนคนข้ามประเทศ"

ตม.รวบสาวลาวใช้โซเชียลเป็นสื่อ" ลักลอบขนคนข้ามประเทศ"  


  สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย  พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้  พล.ต.ต.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.เอกมนต์ พรชูเกียรติ  รอง ผบก.ตม.4 ,พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.4,พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ตม.4และ พ.ต.อ.ธนินทร์ อินทพรต ผกก.ตม.จว.หนองคาย ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา

ตม.จว.หนองคาย ร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.4 ได้ร่วมกันจับกุม นางเวียงมน อายุ 28 ปี สัญชาติลาว ตามหมายจับศาล จว.หนองคาย ที่ 159/63 ในข้อหา “ให้ความ ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น ด้วยประการใดๆ แก่คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ให้พ้นจากการถูกจับกุม” 

สืบเนื่องจากกรณี ตม.จว.หนองคาย ได้จับกุมขบวนการลักลอบพาคนข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ซึ่งจากการสืบสวนขยายผล พบว่ามีหญิงต่างด้าวชาวลาว ทราบชื่อ คือ นางเวียงมน อายุ 28 ปี เป็นตัวการสำคัญที่ฝั่งไทยโดยมีการเปิดเฟสบุ้คสาธารณะ และมีการโพสต์ข้อความรับพาคนลักลอบข้ามแดนอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และยังสุ่มเสี่ยงต่อการนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาในประเทศไทย ตม.จว.หนองคาย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก เพื่อดำเนินคดีบุคคลดังกล่าว ต่อมาศาลจังหวัดหนองคาย ได้อนุมัติหมายจับ นางเวียงมนฯ ในความผิดฐาน “ให้ความ ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น ด้วยประการใดๆ แก่คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ให้พ้นจากการถูกจับกุม” 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนสะกดรอยนางเวียงมนฯ ผู้ต้องหา โดยการติดติดตามการเคลื่อนไหวจนกระทั่งพบว่า ผู้ต้องหาโพสข้อความชักชวนคนลาวลักลอบข้ามแดน และสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จว.อุดรธานี จึงได้ร่วมกันสืบสวนสะกดรอย จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาพักอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี จนได้วางกำลังดักซุ่มดูการเคลื่อนไหวของผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ขณะเดินเท้าออกมาจากห้องพักเพื่อไปซื้อสินค้า เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับ ทำการจับกุมผู้ต้องหา ในชั้นจับกุมผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้โพสข้อความเชิญชวนคนมาใช้บริการข้ามแดน และได้ร่วมกับเครือข่ายที่อยู่อาศัยอยู่     ริมแม่น้ำโขงในเขตเมืองหนองคายและฝั่งลาวพาคนลักลอบข้ามแดน โดยคิดค่าจ้างหัวละ 5,000 – 6,000 บาท จริง จากนั้นชุดจับกุมได้นำตัวส่ง พงส.สภ.เวียงคุก จว.หนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอเรียนให้ท่านทราบว่า เรามีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ