เปิดเทศกาล "All Good Food Truck"

เปิดเทศกาล "All Good Food Truck" มหกรรมอาหารบนรถที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ริมทะเลสาบเมืองทองธานี

นนทบุรี : เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.63 บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ร่วมเปิดงาน All Good Food Truck  อย่างเป็นทางการ  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ททท.จัดงาน “All Good Food Truck ” กับมหกรรมรวมสินค้าและอาหารบนทรัคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17–19 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น. 

 
นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รัฐบาลยังคงส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย ภายใต้การบริการตามมาตรฐานสาธารณสุข New Normal คำนึงถึงสุขอนามัยและความปลอดภัยเป็นสำคัญ เที่ยวไทยการ์ดไม่ตก ทั้งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ แม้ทุกฝ่ายจะพยายามกระตุ้นการท่องเที่ยวแบบ “ไทยเที่ยวไทย” เพื่อชดเชยรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หายไป ดังนั้นเราจึงต้องกำหนดเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวของคนไทยทั้งประเทศให้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 โดยภูมิภาคภาคกลางซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของประเทศและเป็นการสร้างรายได้หลักของประเทศ รองลงมาคือภูมิภาคภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตามลำดับและกิจกรรม ALL Good Food Truck ซึ่งเป็นกิจกรรมรวมสินค้าและอาหารบนทรัคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จำนวนกว่า 200 คัน เล็งเห็นว่ากิจกรรมนี้จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นการเดินทางและการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวในช่วงการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงการยกระดับอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นที่แตกต่างกันโดยเชฟ ชื่อดังทั้ง 5 ท่าน จะมีส่วนช่วยสร้างสีสันและยกระดับเมนูท้องถิ่นสู่ระดับสากลและกระจายรายได้สู่เกษตรกรและระบบเศรษฐกิจฐานราก เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
 

ทั้งนี้งาน “All Good Food Truck ” เป็นการรวมตัวของรถ  Food Truck  ทั่วประเทศไทย โดยรวบรวมอาหารจานเด็ด ของดี ของอร่อย ให้นักท่องเที่ยวได้มาลองลิ้มชิมรสกัน และมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการนำความรู้จาก Celebrity Chef ไปต่อยอดพัฒนาเมนูเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ธุรกิจและภาพลักษณ์ของอาหารไทยซึ่งมีเอกลักษณ์ สอดแทรกภูมิปัญญาและวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ของแต่ภูมิภาคที่มีการส่งต่อและสืบสานจากรุ่นสู่รุ่นทั้งในแง่ของรสชาติคุณค่าทางอาหาร การตกแต่ง และโภชนาการ
      
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรม Celebrity Chef หรือ โซนเชฟ พบกับ Celebrity Chef ทั้ง 5 ท่าน คือ 1. เชฟบอส พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ 2. เชฟโอม ธนบดี พูลเจริญ 3. เชฟปาร์ค ภัทรวิทย์ จันทร์ไทย 4. เชฟบอล อภิวัฒน์ แซ่ตั้ง และ 5. เชฟซัน ธนวัฒน์ อิทาคูระ โดยนำเสนออาหารจาก 5 ภาค ไม่ว่าจะเป็น ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก โชว์การปรุงอาหารเมนูใหม่ จากวัตถุดิบเด่นของแต่ละภาค และมีการแลกเปลี่ยนการทำเมนูอาหารของแต่ละภาค รวมทั้งมีคอนเสิร์ตแบบ New Normal  สนุกสุดชิล ตลอด 3 วันไปกับเพลงเพราะๆ เพื่อสร้างบรรยากาศริมทะเลสาบให้มีความน่าสนใจ โดยศิลปินชื่อดัง วันที่ 17 ธันวาคม 2563 วง Paradox, วันที่ 18 ธันวาคม 2563 วง Slot Machine และวันที่ 19 ธันวาคม 2563 วงโคตรยิ้ม ขณะเดียวกัน มีจุดถ่ายรูป ที่มีการตกแต่งพื้นที่บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองด้วยจุดถ่ายรูปภายในงานกระจายรอบพื้นที่ถึง 5 จุด ตกแต่งพื้นที่โดยรอบให้ยิ่งใหญ่อลังการด้วยแสง สี ไม่ว่านักท่องเที่ยวคนไหนที่เข้าไปร่วมงานต้องหยิบกล้องมาถ่ายภาพเพื่อเป็นความประทับใจอย่างแน่นอน

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ : นนทบุรี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ