วอร์ริเอ่อร์ แชมป์ บาสเก็ตบอล 3x3 คริสมาสต็สตีท

วอร์ริเอ่อร์ แชมป์ บาสเก็ตบอล 3x3 คริสมาสต็สตีท  

วอร์ริเอ่อร์ ล้างตาได้สำเร็จ ด้วยการสอนเชิง Nil Thailand ของ “รูเบน” วุฒิพงษ์ ดาโสม อดีตดีกรีทีมชาติไทย ขาดลอย กอดคอร่วมกับ น้องหยกสั่งลุย และ  บิ๊กโบว์ ประเดิมแชมป์บาสเก็ตบอล 3x3 ที่จังหวัดอุดรธานี เป็นปีแรก ท่ามกลางผู้ชมให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก  
ในการแข่งขันบาสเก็ตบอล 3x3 คริสต์มาส สตรีท รายการนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันครั้งแรก จัดโดย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ และ โรงเรียนนานาชาติเทรลล์  ที่ลานเดอะโรด ยูดี ทาวน์ จังหวัดอุดรธานี ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ในอุณหภูมิ 20 องศา 

คู่ที่กำลังชมอยู่นี้ เป็นการพบกันในรุ่นโอเพ่น คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีม Nil Thailand  อยู่ในชุดเสื้อสีขาว นำโดย “รูเบน” วุฒิพงษ์ ดาโสม ลูกครึ่งไทย – ไอร์แลนด์ อดีตนักบาสเก็ตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย แอนโทนี่ พิสเตอร์ ,  โจนาธาน ฮาสส์ และ ภาณุเดช กุหลาบทิพย์ พบกับ ทีม วอร์ริเอ่อร์  ในชุดสีดำ ซึ่งเป็นทีมเดินสายจาก พัทยา จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย คามอล ซิงห์ , บอสเวลล์ เบรนเทิล เรมิงตัน, ฮาสเซลเบเกอร์ เทนเน่อร์ คริสเตียน และ แฮมิลตัน เดอ แองเจโล แอนโทเน่  คู่นี้อยู่สายเดียวกัน ในรอบแรก Nil Thailand เบียดชนะหวุดหวิด 14-13 แต้ม นัดนี้ถือว่าเป็นนัดล้างตาโดยมีแชมป์ และเงินรางวัลเป็นเดิมพัน 
ทั้งคู่ต่างรู้ทางกันเป็นอย่างดี โดย “รูเบน” วุฒิพงษ์ ดาโสม อดีตนักบาสเก็ตบอลทีมชาติไทย ที่มีความแม่นเป็นทุนเดิม ยังคงใช้อาวุธหนัก ด้วยการชู้ตนอกเขต ทำ 2 แต้มแต่ไม่ได้ผลเหมือนทุกนัดที่ผ่านมา ขณะที่ แฮมิลตัน เดอ แองเจโล แอนโทเน่ ผู้เล่นหมายเลข 3 ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของทีม วอร์ริเอ่อร์  กลับทำได้ดีกว่า ท่ามกลางกองเชียร์ของทั้ง 2 ทีม ที่เข้ามาเชียร์กันอย่างแน่นสนาม เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีม วอร์ริเอ่อร์ สามารถล้างตาได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ ทีม Nil Thailand 21-8  คว้าถ้วยแชมป์พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท โดย Nil Thailand ได้รับถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท  ขณะที่ทีมอันดับ 3 ได้แก่ ทีมอาโบคาลีโต้ ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินสด 5,000 บาท และ อันดับ 4 สมาคมกีฬาจังหวัดอุดรธานี ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินสด 3,000 บาท  

อีกคู่เป็นการพบกันในรุ่น 18 ปี รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมมาดาม (ในชุดเสื้อสีส้ม) ซึ่งเป็นนักบาสเก็ตบอลเจ้าถิ่นจังหวัดอุดรธานี นำทีมโด เจเอ็ม.โลซาด้า , ชยุต , แบ้งค์ และ ชนัตถ์ พบกับ ทีมน้องหยกสั่งลุย ซึ่งเป็นนักบาสเก็ตบอลเดินสายจาก พัทยา จังหวัดชลบุรี นำทีมโดย อเล็กซ์ ซูโบเลฟ , บดินทร์ ทองเสือ และ สรรเพชร หน่องพงษ์  แต่ด้วยประสบการณ์และความแข็งแกร่ง ทีมน้องหยกสั่งลุย เหนือกว่าอย่างชัดเจน จึงเป็นฝ่ายชนะไป 15-7  คว้าแชมป์ในรุ่น 18 ปี ไปครอง เป็นปีแรก พร้อมเงินรางวัลอีก 5,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศ ทีมมาดาม ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท ขณะที่อันดับ 3 และ อันดับ 4  ทีมมิชชาลิน สตาร์ กับ ทีมศรีภูมิ ได้รับเงินรางวัลทีมละ 1,000 บาท 

ปิดท้ายที่รุ่น 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ ทีมบิ๊กโบว์ จากจังหวัดขอนแก่น อยู่ในเสื้อสีเหลือง  โคจรมาพบกับ ทีมศรีภูมิ จากจังหวัดร้อยเอ็ด  ซึ่งเป็นทีมบ้านใกล้เรือนเคียง แต่เล่นกันไม่มีการออมมือ สุดท้ายเป็นทีม บิ๊กโบว์ ที่เอาชนะไปได้อย่างสนุก 17-16 คะแนน คว้าแชมป์ในรุ่น 16 ปี ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท รองชนะเลิศ ทีมศรีภูมิ ได้รับ 3,000 บาท และ อันดับ 3 ทีมไก่น้อย และ ทีมฟิวเจอร์ บี. ได้รับทีมละ 1,000 บาท 

หลังเกมได้มีการมอบถ้วยรางวัลให้กับทีมแชมป์ และ รองแชมป์ โดยได้รับเกียรติจาก นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ป็นประธานในพิธีมอบถ้วยแชมป์ และ เงินรางวัล 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ