ยิมนาสติกผนวกกรีฑากังวลไม่เห็นลีลาคู่แข่ง

ยิมนาสติกผนวกกรีฑากังวลไม่เห็นลีลาคู่แข่ง
ย้ำซีเกมส์ต้องมี3ทอง
  
สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ประเมินความสามารถยิมนาสติกลีลา เฟ้นหาดาวรุ่งสายเลือดใหม่ เป็นทีมชาติชุดซีเกมส์อีก 3 ปีข้างหน้าที่ประเทศกัมพูชา ส่วนความพร้อมซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เร่งใส่โปรแกรมกรีฑา จัดให้วิ่งทั้ง 6 วัน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทั้งระบบ พร้อมมั่นใจ ซีเกมส์ครั้งนี้ น่าจะได้ถึง 3 เหรียญทอง 
ความเคลื่อนไหวในส่วนของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่ได้เรียกนักกีฬายิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก เข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ที่ศูนย์ฝึกในซอยเพชรเกษม 81 เมื่อต้นปีทีผ่านมา ล่าสุดได้ทำการทดสอบนักกีฬายิมนาสติกลีลาในโครงการเพื่อประเมินผลความสามารถและทักษะ รวมถึงสมรรถภาพทางกายในระดับต่าง ๆ ตั้งแต่อายุ 5-16 ปี เพื่อเป็นการเฟ้นหาดาวรุ่งเสริมทีมชาติเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2 ครั้ง ทั้งที่ประเทศเวียดนาม ปลายปีหน้า และ ต่อเนื่องซีเกมส์ครั้งต่อไปในปี พ.ศ. 2566 ที่ประเทศกัมพูชา
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักกีฬายิมนาสติกลีลาจำนวนมากที่ถูกคัดเข้าสู่โครงการ มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ขณะเดียวกันยังได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมช่วยทำให้ทุกคนมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ควบคู่ไปกับการนำโปรแกรมกรีฑาเข้ามาเสริม ด้วยการจัดให้นักกีฬายิมนาสติกทุกคน วิ่ง สปีดสร้างความเร็ว สัปดาห์ละ 6 วัน เพราะต้องการการจัดระเบียบให้กับร่างกาย ภายใต้การควบคุมโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ถาวร กมุทศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา จากมหาวิทยาลัยมหิดล 
ส่วนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.– วันที่ 2 ธ.ค. 2563 ทางเจ้าภาพจัดให้ชิง 21 เหรียญทอง แยกเป็นยิมนาสติกศิลป์ 14 เหรียญทอง , ยิมนาสติกลีลา 2 เหรียญทอง และ ยิมนาสติกแอโรบิกอีก 5 เหรียญทอง ยังมั่นใจว่า 1 เหรียญทองจากยิมนาสติกลีลาโดย น.ส.พิยดา พีรมธุกร ไม่น่าพลาด ยิมนาสติกศิลป์ชายมีแน่ 1 เหรียญทอง และ ยิมนาสติกแอโรบิกมองไว้ถึง 2 เหรียญทอง แต่เหลือเวลาอีก 11 เดือน จำเป็นต้องเร่งซ้อมอย่างต่อเนื่อง ปัญหาก็คือเราไม่สามารถเห็นความเคลื่อนไหวของคู่แข่งเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากแต่ละชาติไม่ส่งนักกีฬาออกแข่งขันนอกประเทศ เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19  โดยน่าจะได้เห็นอีกครั้งในช่วงการแข่งขัน ปรี-ซีเกมส์ ที่เวียดนามจัดแข่งขันในเดือนกันยายน ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์จะเริ่มอีก 2 เดือน เท่านั้น หลังจากนั้นจึงสามารถประเมินได้ว่า นักกีฬายิมนาสติกของไทย น่าจะได้กี่เหรียญทอง  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ