ขนไก่ไทย สุดตื่นเต้น ได้เล่นในบ้าน แบดมินตัน 3 รายการประวัติศาสตร์

 ขนไก่ไทย สุดตื่นเต้น ได้เล่นในบ้าน 
แบดมินตัน 3 รายการประวัติศาสตร์ 
สัดส่วนนักกีฬาเจ้าถิ่น มากถึง 10 % 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เผย จากการที่นักตบลูกขนไก่ไทย ตระเวณแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโลกและทำผลงานโดดเด่น ติดระดับท็อป มาต่อเนื่อง ทำให้แบดมินตัน 3 รายการใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ เดือนมกราคมปีหน้า ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยเฉพาะกับ 2 รายการแรก ระดับเวิลด์ ทัวร์ 1000 มีสัดส่วนนักกีฬาของไทยเราได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่นักตบลูกขนไก่ไทย สุดตื่นเต้น ที่จะได้เล่นท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนกีฬาในบ้าน ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นสร้างความฮึกเหิมให้แก่พวกตนเอง ประกาศ พร้อมสู้เต็มที่ เพื่อให้แฟนกีฬาทั่วประเทศประทับใจมากที่สุด 

ความเคลื่อนไหว การแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการประวัติศาสตร์ ในประเทศไทย เร่ิมที่ศึก “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564 ต่อด้วย “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000  ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020” ระหว่างวันที่ 27 -31 มกราคม 2564 ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี มีถ่ายทอดสดผ่าน 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ส่วนในประเทศไทย ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาได้รับชม 
ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า นักตบลูกขนไก่ของไทย ทำผลงานโดดเด่น ติดระดับท็อป มาต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทำให้แบดมินตัน 3 รายการใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ เดือนมกราคมปีหน้า โดยเฉพาะกับ 2 รายการแรก ระดับเวิลด์ ทัวร์ 1000 จะมีสัดส่วนนักกีฬาของไทยเรามากถึง 10 เปอร์เซ็นต์ หรือเป็นนักกีฬาไทย 22 คน จากทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขัน 240 คน 
สำหรับ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งสำคัญนี้ นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยวมือ 15 ของโลก, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 11 ของโลก, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ หญิงเดี่ยวมือ 12 ของโลก, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ หญิงเดี่ยวมือ 13 ของโลก, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ชายเดี่ยวมือ 25 ของโลก และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย
นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันนักตบลูกขนไก่ไทย ต่างรู้สึกตื่นเต้น ที่จะได้เล่นในบ้าน โดยพร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ เพื่อให้แฟนกีฬาทั่วประเทศประทับใจมากที่สุด ซึ่งแฟนกีฬาชาวไทย จะได้รับอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขันในสนามได้ในรายการที่ 2 และ 3 ส่วนในรายการแรก จะได้รับชมการถ่ายทอดสด ทางทรูวิชั่นส์ นอกจากนี้ ยังจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางจอแอลอีดี ขนาดใหญ่ ที่จะติดตั้งในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองหลัก เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมลุ้นผลงานของนักกีฬาไทย ไปพร้อม ๆ กัน 
ทั้งนี้ เว็บไซต์สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์นักกีฬาไทยชื่อดัง ถึงความรู้สึก ในฐานะเจ้าภาพครั้งนี้ด้วย โดย “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กล่าวว่า อยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคนมาเชียร์พวกเรา โปรดเป็นกำลังใจให้เรา ขณะที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ก็ขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคน ส่วน “กัน” กันตภณ หวังเจริญ ระบุว่า เมื่อตนได้แข่งขันในบ้าน จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และทุ่มเทเกินกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทย และ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ต้องการให้การแข่งขันครั้งนี้นำความสุขมาสู่คนไทย มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไปกับเรา 
“นอกจากผู้เล่นชาวไทยแล้ว การแข่งขันครั้งนี้ ประเทศไทย ยังจะได้ต้อนรับนักกีฬาแบดมินตันชื่อดังอีกหลายคน รวมถึง เคนโตะ โมโมตะมือ 1 ของโลก จากญี่ปุ่น และ ไถ้ ซื่อหยิง หญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากไต้หวัน ที่จะได้กลับมาเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขันอีกครั้ง” คุณหญิงปัทมา กล่าวในตอนท้าย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ