ผบก.ตม.3ตรวจเยี่ยม ตม.จว.จันทบุรี

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3ตรวจเยี่ยม ตม.จว.จันทบุรี

เมื่อวานนี้ (จันทร์ที่ 14 ธ.ค.2563) พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 เดินทางมาตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ตม.จว.จันทบุรี เพื่อให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบสิ่งของต่างๆ ให้กับหน่วยงานในพื้นที่
เวลาประมาณ​ 11.30 น. พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จว.จันทบุรี โดยมีหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จว.จันทบุรี ทั้งประเทศไทย และประเทศกัมพูชาให้การต้อนรับ พร้อมนี้ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ฯ ได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กับหน่วยงานต่างๆ เช่น สภ.บ้านแปลง, หน.ชค.2 นย., นายทหารชุดประสานงานชายแดน, นายก อบต.เทพนิมิต ฯลฯ และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ฯ กำชับการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ให้ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 อย่างเคร่งครัด ป้องกันกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งช่องทางหลัก และช่องทางธรรมชาติ พร้อมทั้งให้มีการบูรณาการกำลังร่วมกันของเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ให้มากที่สุด เนื่องจากชายแดน มีความยาวถึง 86กิโลเมตร และควรมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการตรวจการณ์ให้มากขึ้น 
ประเด็นที่นักข่าวถามเรื่องเพจหมอแล๊ปแพนด้า ว่าจะมีการดำเนินคดีหรือไม่ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ฯ ตอบเป็นกลางๆว่า กรณีดังกล่าวขึ้นอยู่กับเจตนา หากเจตนาร้าย หรือมีเจตนาแอบแฝงในทางไม่ดี ก็อาจมีการพิจารณาดำเนินคดีเกี่ยวกับความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่หากมีเจตนาที่ดี เพื่อชี้ช่องทางการกระทำผิดของผู้ลักลอบ ให้เจ้าหน้าที่รัฐทราบ แม้ภาพจะเป็นภาพเก่า ก็เป็นอีกเรื่อง อาจไม่มีการพิจารณาดำเนินการ ทั้งนี้เพราะในพื้นที่ชายแดนมีหน่วยงานความมั่นคงหลายหน่วยทำงานร่วมกันแบบบูรณาการขึ้นอยู่กับรายงานของหน่วยพื้นที่รับผิดชอบของจังหวัดจันทบุรี
โฆษก สตม. ยืนยันว่า พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนั้น ประเด็นหลักคือเพื่อให้กำลังใจและมอบสิ่งของต่างๆ ให้ ตม.จว.จันทบุรี และหน่วยงานความมั่นคงทุกหน่วยที่บูรณาการกำลังกันปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดน จว.จันทบุรี สำหรับการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ไม่ได้ชี้เฉพาะเจาะจงให้ดำเนินคดีแต่อย่างเดียว เป็นเพียงการให้ความคิดเห็นถึงเจตนาในการโพสต์หากไม่มีเจตนาแอบแฝง ก็ยินดีรับฟัง และเนื่องจากช่วงทางธรรมชาติ เป็นหน้าที่รับผิดชอบของหน่วยงานความมั่นคงหน่วยต่างๆในพื้นที่ จึงเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบ และการพิจารณาของ จว.จันทบุรี
และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้อยู่ฝั่งตรงข้ามกับสื่อ หรือโซเชียลต่างๆ แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ร่วมมือกับสื่อพุ่งเป้าไปจับกุมดำเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบเข้า-ออกราชอาณาจักรอย่างสุดความสามารถเพื่อความอุ่นใจของพี่น้องประชาชนชาวไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ