ภักดิ์กมลนั่งบอร์ดฟลอร์บอลโลกคนแรกรอบ​ 32​ ปีของชาติอช.

ภักดิ์กมลนั่งบอร์ดฟลอร์บอลโลก
คนแรกรอบ​ 32​ ปีของชาติอช.

"น้องน่าน" ภักดิ์กมล​ ศิริวัฒน์​ ลูกสาวคนโตของ​ "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ ประธานฟลอร์บอลเอเชีย​ ผงาดยึดเก้าอี้บอร์ดสหพันธ์​ฟลอร์บอลนานาชาติเป็น​คนแรกของเอเชียในรอบ​ 32​ ปี​ โดยได้รับความไง้วางใจจากชาติสมาชิก​ ในขณะที่​ โธมัส​ อีริคสัน​ ได้รับเลือกนั่งประธานต่ออีกสมัยดำรงค์ตำแหน่งถึงปี​ 2024 

จาการที่คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์​ฟลอร์บอลนานาชาติ​ หรือ IFF​
ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่หลังจากนั่งครบวาระ​ 4​ ปีเป็นที่เรียบร้อย​ โดยการประชุมครั้งนี้มีชาติสมาชิก​ 43​ ประเทศ​เข้าร่วมประชุมผ่านซูมคอนเฟอร์เร้นท์​ ในตัวแทนของประเทศ​ไทยมีนายชัยภัก​ดิ์​ ศิริวัฒน์​ นายกสมาคมกีฬา​ฮอกกี้แห่งประเทศไทยและประธานฟลอร์บอลเอเชียเข้าร่วมประชุมพร้อมกับ​ นางสาวภักดิ์กมล​ ศิริวัฒน์​ ในฐานะกรรมการของฟลอร์บอลเมืองไทย​

เมื่อถึงวาระของการเลือกตั้งในที่ประชุมได้มีการพูดคุยอย่างกว้างถึงกับชาติสมาชิกในฝั่งของโซนเอเชีย-โอเชียเนีย​ ที่ต้องการเพิ่มสมาชิกอีก​ 1​ เก้าอี้จากเดิมมีแค่​ 1​ ตำแหน่งจากฝั่งโอเชียเนียเท่านั้น​ และเพิ่มฝั่งโซนอเมริกาเพิ่มอีก​ 1​ ที่​ หลังจากคณะกรรมการบริหารสหพันธ์​ฟลอร์บอลนานาชาติเดิมมีเพียงแค่​ 12​ คนมาเป็น​ 14​ คนโดยที่ประชุมเห็นดีด้วยเพื่อการพีฒนากีฬาฟลอร์บอลให้ขยายมากขึ้นในทุกโซนเพื่อหวังผลักดันกีฬาฟลอร์บอลเข้าสู่เกมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ต่อไปในอนาคต

สำหรับคณะกรรมการบริหารสหพันธ์​ฟลอร์บอลนานาชาติ​ ทุกชาติสมาชิกยังมั่นใจให้​ มิสเตอร์​โธมัส​ อีริคสัน​ ชาวสวีเดน​ นั่งตำแหน่งประธานต่อไปอีก​ 4​ ปี​ ส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารคนอื่นๆมีดังนี้​ รองประธานนายฟิลิป​ ซูมาน​ จากสาธารณรัฐเช็ก, เลขาธิการ​ นายจอห์น​ ลิลเจลุนด์ จากฟินแลนด์, เหรัญญิก​ โมนิกา​ เบอร์ดัน​ จากนอร์เวย์, กรรม​การ​บอร์ด​ นายจอร์จ เบียร์ จากสวิตเซอร์แลนด์, นายทามุซ​ ฮิดีร์​ จากยูเครน, นายสตีน​ เฮาแมน​ จากเดนมาร์ก, นายสตีเฟ่น​ คิง​ จากออสเตรเลีย, นายมาร์ติน​ คลาเบเร่จากสวีเดน, นายคาร์ลอส​ โลเปซ​ จากสเปน, นางสาวภักดิ์กมล​ ศิริวัฒน์จากประเทศไทย, นางคาร์ริน่า​ วูโอรี่ จากฟินแลนด์, นายแคลลี่ คาร์ลสัน​ จากสหรัฐ​อเมริกา​ และนางอกาตา​ เพลชาน​ จากโปแลนด์

จากการประกาศคณะกรรมการ​บริหาร​สหพันธ์​ฟลอร์บอลนานาชาติ​ ซึ่งจะดำรงค์ตำแหน่ง​ 4​ ปีนั้น​ การที่นางสาวภัก​ดิ์​กมล​ ศิริวัฒน์​ กรรมการบริหารฟลอร์บอลไทย  ได้ก้าวมานั่งในตำแหน่งบอร์ด​บริหารของฟลอร์บอลโลกถือว่าเป็นประวัติศาสตร์​ของชาติเอเชียที่ได้เข้าไปนั่งบริหารองค์กรระดับโลกในรอบ​ 32​ ปี​ ของการก่อตั้งสหพันธ์​ฟลอร์บอลนานาชาติขึ้นมา​ สำหรับการประชุมครั้งต่อไปของบอร์ดบริหารชุดใหม่จะมีขึ้นในวันที่​ 24​ มกราคมปี 2564​ ต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ