ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯได้สิทธิ์แข่งขันทุกรายการเอเชีย ทัวร์ 2021

ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ผลงานโดดเด่น
ได้สิทธิ์แข่งขันทุกรายการในเอเชีย ทัวร์ 2021
“ซีโน-แปซิฟิค” ยืนยันให้การสนับสนุนต่อไป

ทีมนักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ได้รับข่าวดีจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) หลังจากมีผลงานโดดเด่นจนเป็นที่จับตามองของวงการสองล้อเอเชีย และประสบผลสำเร็จ ปิดฤดูกาลแข่งขันจักรยานประเภทถนน “เอเชีย ทัวร์ 2020” ด้วยอันดับที่ 3 โดยจะได้สิทธิ์รับเชิญลงแข่งขันทุกรายการของ “เอเชีย ทัวร์” ในฤดูกาล 2021 ด้าน “เสธ.หมึก” เผย สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายเป็นหนึ่งในมหาอำนาจสองล้อเอเชีย พร้อมทั้งเตรียมเปิดโอกาสให้สโมสรสมาชิกจดทะเบียนเป็นทีมอาชีพเพิ่มเติม

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับแจ้งจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ทีมจักรยานอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ปิดฤดูกาลแข่งขันจักรยานประเภทถนนเอเชีย ทัวร์ 2020 มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 3 โดยมี ทีมซาปูรา จากประเทศมาเลเซีย และ ทีมวิโน แอสตานา จากประเทศคาซัคสถาน ปิดฤดูกาลในอันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับ

พลเอกเดชา กล่าวว่า จากการเป็น 1 ในท็อป 3 ทีมของเอเชียดังกล่าว ส่งผลให้ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” จะได้สิทธิ์ในการรับเชิญจากเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานอาชีพของทวีปเอเชียทุกรายการในฤดูกาล 2021 ซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จก้าวใหญ่อีกระดับของวงการกีฬาสองล้อไทย เนื่องจากสิทธิ์ดังกล่าวจะทำให้ทีมสองล้ออาชีพของไทยมีโอกาสที่จะเลือกเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ ด้วยเป้าหมายทั้งล่าเงินรางวัล และเก็บคะแนนสะสมกีฬาจักรยานโลกของ ยูซีไอ ทั้งในระดับบุคคล, ระดับทีม และระดับทีมชาติ

“นอกเหนือจากสิทธิ์ในการเลือกลงแข่งขันในรายการที่บรรจุในเอเชีย ทัวร์ ฤดูกาล 2021 แล้ว ก็ยังจะเป็นเครดิตสำคัญในการอ้างอิงกรณีที่ทีมอาชีพ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม มีแผนที่จะไปตระเวนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในภูมิภาคอื่น ๆ ที่มีมาตรฐานกีฬาจักรยานสูง อย่างในทวีปยุโรปหรืออเมริกา ขณะเดียวกันก็ยังจะเป็นโอกาสอันดีที่นักปั่นไทยในทีมอาชีพจะเก็บคะแนนสะสมเพื่อเป็นฐานสำหรับการคัดเลือกนักปั่นชายในประเภทถนนเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี ค.ศ.2024 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า” พลเอกเดชา กล่าว

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลจากในรอบปี 2019 และ 2020 นักปั่นของทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไม่ว่าจะเป็น “วุฒิ” สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, “มะตูม” จ่าอากาศเอก พีระพล ชาวเชียงขวาง, “ป๋อม” ร้อยตำรวจเอก ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, “ปาง” จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที, “ดอย” สิบตำรวจตรี นวุติ ลี้พงษ์อยู่ ไปจนถึงน้องใหม่ของทีมอย่าง “เจ้าเฟรม” สิยตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ต่างก็ทำผลงานในการแข่งขันต่าง ๆ จนเป็นที่จับตาของวงการสองล้อทวีปเอเชีย

“สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จะยังคงนโยบายการส่งเสริมนักปั่นไทยเข้าสู่ทีมอาชีพและส่งแข่งขันอย่างต่อเนื่องในปี 2021 ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ จากผู้สนับสนุนหลักอย่าง บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด โดยคุณเอกชัย เศวตสมภพ กรรมการผู้จัดการบริษัท ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยืนยันว่าจะให้การสนับสนุนต่อไปไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม เพื่อผลักดันกีฬาสองล้อไทยให้ยืนหยัดเป็นหนึ่งในมหาอำนาจกีฬาจักรยานของภูมิภาคเอเชียให้ได้ในอนาคต” พลเอกเดชา กล่าว.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ