เจ้าหน้าที่​ สวท.เบตง ร่วมกิจกรรม "เกษตรปันสุข หัวใจเดียวกัน ต้านภัย COVID-19"

เจ้าหน้าที่ สวท.เบตง ร่วมกันปรับหน้าดินทำแปลงเกษตรพอเพียงปลูกผักสวนครัวพร้อมตัดแต่งต้นกล้าทุเรียนเบตง ในกิจกรรม "เกษตรปันสุข หัวใจเดียวกัน ต้านภัย COVID-19" ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

วันนี้30 พ.ย.63 ที่บริเวณอาคา สวท.เบตง คอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายสุทธิพงศ์ สาครินทร์ ผอ.สวท.เบตง นำเจ้าหน้าที่ สวท.เบตง ร่วมกิจกรรม "เกษตรปันสุข หัวใจเดียวกัน ต้านภัย COVID-19" โดยมกันทำการปรับหน้าดินทําแปลงเกษตรพอเพียง เพื่อเตรียมปลูกผักสวนครัวกินได้ ตามนโยบาย ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารของจังหวัดยะลา พร้อมตัดแต่งต้นกล้าทุเรียนคหมอนทอง กระดุม พวงมณี มูซานคิง ของดีเมืองเบตง โดยใช้พื้นที่บริเวณด้านในของ สวท.เบตง ในการปลูก

นายสุทธิพงศ์ สาครินทร์ ผอ.สวท.เบตง กล่าวว่า กิจกรรม "เกษตรปันสุข หัวใจเดียวกัน ต้านภัย COVID-19" เป็นการน้อมนำเอาหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตด้วย พร้อมต้านภัย COVID-19 และลดรายจ่ายในครัวเรือน และเป็นแหล่งอาหารของแต่ละครัวเรือน อีกทั้ง ยังได้เป็นการแสดงออกถึงความรักความสามัคคีของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ และร่วมกันรักษ์โลก รักษ์สิ่งเเวดล้อม  นอกจาก ทาง สวท.เบตง โดยณรงค์ให้ชาวบ้นนๆมีการปลูกผักสวนครัวทุกครัวเรือนเพื่อสร้างความมั่นคงทางอหารในระดับครอบครัวแลๆะชุมชน โดยเน้นการพึ่งตนอง และความสามัคคีของคนในชุมชน เพื่อให้รอดพ้นจากวิกฤตในไทย

โยธิน  ประชามติรัฐ  ทีมข่าว อ.เบตง  จ.ยะลา  รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ