‘ป่อเต็กตึ๊ง’นำทีมออกบริการผู้ประสบภัยหนาวถิ่นทุรกันดารภาคอีสาน

‘ป่อเต็กตึ๊ง’นำทีมออกบริการผู้ประสบภัยหนาวถิ่นทุรกันดารภาคอีสาน

วันนี้ (30 พฤศจิกายน 63) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  โดยนายพินัย ศรีพนาสณฑ์ ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ฯ มอบหมายให้นายฐิติวัชร์ วรรณมโนมัย หัวหน้าแผนกหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน นำทีมแพทย์อาสาและเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ให้บริการ ตรวจรักษาโรคทั่วไป แจกจ่ายยา แจกแว่นสายตา แจกไม้เท้าแก่ผู้สูงอายุ บริการตัดผมฟรีโดยจิตอาสา ตรวจคัดกรองเบาหวาน และกิจกรรมนันทนาการสำหรับเยาวชนในพื้นที่   พร้อมกันนี้  นายรัชพร ประสงค์ทรัพย์ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกสังคมสงเคราะห์ นำทีมมอบผ้าห่มกันหนาวและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด  แก่ผู้ประภัยหนาว ณ บริเวณวัดป่าภูฮัง บ้านเตาถ่าน ต.หนองแวง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยมี นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย  เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี  และในช่วงบ่ายทีมงานสังคมสงเคราะห์ กำหนดลงพื้นที่มอบผ้าห่มกันหนาวพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัยหนาว จำนวน 1,000 ชุด ณ บริเวณโรงเรียนมัธยมวานรนิวาส อ.วานรนิวาส  และบริเวณวัดบูรพา  อ.คำตากล้า จ.สกลนคร  โดยมี เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี 
 
โดยในวันเดียวกันนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  นำโดย คุณศิริพร กระจ่างหล้า รักษาการหัวหน้าแผนกสังคมสงเคราะห์ฯ นำทีมงานลงพื้นที่ภาคเหนือ (สายที่ 3) มอบผ้าห่มกันหนาวพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดตาก  ณ  บ้านสองแคว หมู่ 4 และบ้านใหม่สามัคคี  ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จ.ตาก รวม 700 ชุด โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานรัฐเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย  สมาคมพ่อค้าจังหวัดตาก  เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี
.
และในวันที่ 1 ธันวาคม 63 หน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดลงพื้นที่ออกบริการประชาชน ณ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม
.
โครงการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยหนาว  ประจำปี 2563 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  กำหนดมอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้ประสบภัยในถิ่นทุรกันดารในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ  ครอบคลุมพื้นที่กว่า  43 จังหวัด   พร้อมมอบศาลาที่พักผู้โดยสารรวม 8 หลัง และถังบรรจุน้ำเพื่อการบริโภค รวม 28 ถัง รวมมูลค่าการดำเนินงานในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 26.2 ล้านบาท

กว่า 53 ปี ที่หน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นหน่วยบริการทางการแพทย์เคลื่อนที่ ออกบริการประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ชุมชนแออัด และพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการทางการแพทย์อย่างทั่วถึง ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 110 ปี  มูลนิธิฯ ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ  ศาสนา  เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุก ๆ ด้าน ต่อไป ดังคำขวัญมูลนิธิฯ  “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต” 
.
ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมการช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung


## ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต ##
#แอปพลิเคชันป่อเต็กตึ๊ง1418
#ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ