' พิพัฒน์​ '​ เปิดศึก “ MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAUGE 2020”

' พิพัฒน์​ '​ เปิดศึก “ MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAUGE 2020” 

เฟ้นหาช้างเผือก จาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ จัดลีกเยาวชน 15 ปี “ MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAUGE 2020” ชิงถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล เปิดโอกาสให้เจ้าหนูนักเตะแดนใต้ได้โชว์ศักยภาพเพื่อก้าวสู่ทำเนียบทีมชาติและนักกีฬาอาชีพ พร้อมผลักดันให้พัฒนาวงการฟุตบอลทุกมิติ จัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาอาชีพ หลักสูตรการจัดการฟุตบอลสโมสรอาชีพสำหรับผู้บริหาร และศูนย์ฝึกนักฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพ U15 (Excellent Center) 

     นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ ฟุตบอลลีก 5 จังหวัดชายแดนใต้ รุ่นอายุ 15 ปี MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAUGE 2020 โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และรองผู้ว่าราชการ จาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องเทพลีลา โรงแรมเอสซี ปาร์ค เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

     นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า “มาจูจายา โบลา ในภาษายาวี มีความหมายถึงแสงสว่าง ความศิวิไลซ์ เปรียบเสมือนเป็นการจุดประกาย และมอบโอกาสให้กับเยาวชนที่อยู่ภายใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ด้วยกีฬาฟุตบอล ประกอบกับประชาชนและเยาวชนในภูมิภาคแดนใต้มีความสนใจในกีฬาฟุตบอลเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าการทำโครงการนี้จะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอลระดับเยาวชนที่มีความสามารถและทักษะด้านกีฬาฟุตบอล แต่ขาดโอกาสแสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ ทั้งยังได้เรียนรู้ ฝึกฝนทักษะกับศูนย์ฝึกนักฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพ U15 (Excellent Center) เพื่อพัฒนาสู่ทำเนียบทีมชาติและนักกีฬาอาชีพอย่างยั่งยืน  นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความสุขให้กับคนในพื้นที่ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดชายแดนใต้ ที่ขึ้นชื่อว่า มีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และผืนน้ำ อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ นับเป็นภูมิภาคหนึ่งของประเทศไทย ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีให้กับนานาประเทศได้เห็น” 
  

 นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีก 5 จังหวัดชายแดนใต้ รุ่นอายุ 15 ปี ประกอบด้วย สงขลา, สตูล, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส โดยจัดรูปแบบการแข่งขันเป็นรอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 10-20 ธ.ค.63 แข่งขันแบบแบ่งสาย ซึ่งจะทำการจับสลากในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ณ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) จ.สงขลา จากทีมประจำอำเภอในแต่ละจังหวัด รวม 56 ทีม ชิงถ้วยเกียรติยศและเหรียญที่ระลึก รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 1, 2 คัดเลือกให้เหลือทีมชนะในระดับจังหวัด จำนวน 5 ทีมเข้าไปแข่งต่อในรอบซูเปอร์ลีก ระหว่างวันที่ 26 ธ.ค.63 – 30 ม.ค.64 ด้วยระบบลีก (เหย้า-เยือน) ทีมที่ได้คะแนนสะสมสูงสุด ลำดับที่ 1 และ 2 จะได้เข้าไปชิงแชมป์คว้าถ้วยเกียรติยศพร้อมเหรียญรางวัลในรอบซูเปอร์แชมป์ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในวันที่ 13 ก.พ.64 ณ  สนามเรนโบว์ สเตเดี้ยม  จ.ปัตตานี นอกจากนี้ยังมีรางวัลถ้วยเกียรติยศสำหรับนักเตะยอดเยี่ยม ดาวยิงสูงสุดและนักเตะมารยาทยอดเยี่ยม โดยจัดงานในรูปแบบ เฟสติวัล เปิดโอกาสให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการและประชาชนในพื้นที่ได้สัมผัสและเรียนรู้ทักษะฟุตบอล เลือกซื้ออุปกรณ์กีฬาราคาประหยัดจากผู้ผลิตโดยตรง สำหรับโครงการ MAJUJAYA BOLA FOOTBALL YOUTH LEAUGE 2020 ได้มีการผลักดันกีฬาฟุตบอลใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ในทุกมิติ โดยแบ่งออกเป็น 4 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย การพัฒนาผู้บริหารสโมสรฟุตบอลสู่ระดับอาชีพ (Mini MBA), การพัฒนาผู้ฝึกสอนฟุตบอลสู่ระดับอาชีพ(Coaching Course), จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพ U15 (Football Youth) และศูนย์ฝึกนักฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพ U15 (Excellent Center)”
   ติดตามข่าวสารทาง Facebook : Majujaya Bola และ Instagram : Majujaya.Bola หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.06-1369-2657

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ