ผบช.สตม.ห่วงใยประชาชน แจ้งลอยกระทงแบบ New Normal

ผบช.สตม.ห่วงใยประชาชน แจ้งลอยกระทงแบบ  New Normal  สร้างความอุ่นใจลอยกระทงปี 2563  สืบสานประเพณีอย่างปลอดภัย

30 ต.ค.63 คณะทำงานโฆษก  สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) นำโดย พล.ต.ต.อาชยน  ไกรทอง รอง ผบช.สตม. ในฐานะโฆษก สตม., พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1/รองโฆษก สตม., พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2/รองโฆษก สตม., พ.ต.อ.หญิง เอกอาภา ตันศิริ รอง ผบก.อก.สตม./รองโฆษก สตม., พ.ต.อ.หญิง ทิพวรรณ  โยมา ผกก.ฝอ.5 บก.อก.สตม./เลขานุการกองงานโฆษก สตม. และพ.ต.ต.หญิง พัชรี ศรีเผือก สว.กก.2 บก.ตม.1/ผู้ช่วยเลขานุการกองงานโฆษก สตม. ร่วมกันเปิดเผยว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้มีความห่วงใยประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2563 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้กำหนดมาตรการเพื่อแจ้งเตือนและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 แบบ New Normal พร้อมได้กำชับให้ทุกหน่วยในสังกัดปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพพร้อมดูแลสร้างความมั่นใจ อุ่นใจให้กับประชาชนในช่วงลอยกระทง ได้สืบสานประเพณีอันดีงานของท้องถิ่นอย่างปลอดภัย


สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  จึงขอประชาสัมพันธ์มาตรการลอยกระทงประจำปี 2563 แบบ New Normal  ที่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยซึ่งเป็นมาตรการในการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ดังนี้
-หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล
-พกเจลแอลกอฮอล์และล้างมือบ่อย ๆ
-ตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง สถานที่ เที่ยวบิน เพื่อลดความเสี่ยงในการเดินทาง
-ปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ที่ทางการกำหนดอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามาตรการดังกล่าว เพื่อให้พี่น้องประชาชนร่วมงานประเพณีวันลอยกระทงได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย  และหากพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ที่ท่านอยู่ หรือที่เว็บไซต์สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  www.immigration.go.th หรือโทรสายด่วน สตม. 1178 ได้ทันที

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ