ประวัติ​ "เสมา​ 3" ยืนยันงานนี้ไม่มีมวยล้มแน่นอน

ประวัติ​"เสมา​ 3"ยืนยันงานนี้ไม่มีมวยล้มแน่นอน


มีคนกล่าวว่า​ "รมต.ที่โลกลืม​ "มาวันนี้​ ดร.กนกวรรณ​ นำทีมเลขาธิการคุรุสภา ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ด้วยตัวเองหลังเกิดคลิปดราม่า "ครูจุ๋มทำร้ายเด็ก"
การลงมา​ ของ"ดร.กนกวรรณ" สร้างความพึงพอใจแก่ผู้ปกครองของเด็กได้เป็นอย่างมากหลัง ดร.กนกวรรณลั่นจะเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียนและครูที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเช็คประวัติบุคลากรการศึกษาทั้งหมด ยืนยันงานนี้ไม่มีมวยล้มแน่นอน
  

ประวัติ “ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ (ศรีจันทร์งาม) เกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2509 ปัจจุบันอายุ 54 ปี เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” เริ่มดำรงตำแหน่งตั้งแต่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2562
“ดร.กนกวรรณ” เกิดที่จังหวัดปราจีนบุรี มีชื่อเล่นว่า “โอ๊ะ” เป็นลูกสาวของ นายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรีหลายสมัย และ นางสุภาภร วิลาวัลย์
  สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ ปริญญาเอก จากคณะสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก
ชีวิตครอบครัว สมรสกับ นายปกรณ์ ศรีจันทร์งาม รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีบุตร-ธิดา 3 คน


“ดร.กนกวรรณ” เริ่มสนใจการเมืองจากการที่ได้ช่วยพ่อแม่หาเสียง กระทั่งปี 2543 ได้ลงสมัครและได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เขตอำเภอกบินทร์บุรี ต่อมาในปี พ.ศ. 2547 ได้รับตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี
ปี พ.ศ. 2548 ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี เขต 1 สังกัดพรรคไทยรักไทย และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ต่อมาในปี พ.ศ. 2549 ได้รับเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ
ระหว่างปี พ.ศ. 2550 – 2560 เป็นอาจารย์พิเศษ วิชาการเมืองการปกครองไทย (Thai Politics Government) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปี พ.ศ. 2562 ร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย และได้รับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งได้ลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 16 สังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งในรอบแรกไม่ได้รับเลือกตั้ง เนื่องจากพรรคได้ ส.ส. บัญชีรายชื่อเพียง 14 ที่นั่ง
ต่อมาได้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จนกระทั่งกลางปี พ.ศ. 2563 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อแทน นางนาที รัชกิจประการ เนื่องจากนางนาทีได้ ถูกศาลฎีกามีคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ จนพ้นจากตำแหน่งตาม มาตรา 101 (13) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560


กนกวรรณ วิลาวัลย์ กล่าวว่าในงาน​แถลงผลการทำงานครบ​1ปี​ ณ​ วังจันทร์เกษม  ว่านับตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการ กิจกรรมแรกที่ได้มีโอกาสทำร่วมกับชาวกระทรวงศึกษาธิการ คือ การลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งการที่ต้นไม้ได้ถูกปลูก ได้รับการดูแลบำรุงรักษาด้วยหัวใจ จนรากแก้วซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง ชอนไชหยั่งรากลึกลงสู่ใต้พื้นดิน เติบโตเป็นลำต้นสูงใหญ่แข็งแรง
จากวันนั้นจนถึงวันนี้ รากแก้วของกระทรวงศึกษาธิการ ได้แผ่ขยายไปแต่ละพื้นที่ จนครบถ้วนทั้ง 77 จังหวัดที่ได้เดินทางไปจนครบภายใน 1 ปี เปรียบได้ดั่งการศึกษาที่ต่อยอดส่งเสริมพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ให้ยืนหยัดในสังคมโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
ทั้งนี้ ตนให้ความสําคัญกับการจัดการศึกษาทุกช่วงวัยตลอดชีวิต เน้นการสร้างโอกาสทางการศึกษา แก่ผู้ด้อย พลาด และขาดโอกาสทางการศึกษา เพื่อให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนชายขอบ กลุ่มชาติพันธุ์ ผู้อยู่ในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ได้เข้าถึงโอกาสทางการศึกษาเพิ่มมากขึ้น


ส่วนฉายา "ครูพี่โอ๊ะ" มาจากตำแหน่งอาจารย์พิเศษ วิชาการเมืองการปกครองไทย คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในปี พ.ศ. 2550 - 2560
สำหรับรัฐมนตรีขาลุย หรือที่พี่น้องสื่อมวลชนให้ฉายาว่า “มาดามตามอัธยาศัย” กนกวรรณ วิลาวัลย์ จึงจับมือกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ตามแนวทางนโยบายรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทลายทุกข้อจำกัด พูดจริงทำจริง คำไหนคำนั้น ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ถ้าทำได้ ทำทันที ภายใต้การทำงาน 365 วัน แบบอินฟินิตี้ ไม่มีวันหยุด เพื่อมุ่งมั่นพัฒนาการศึกษา ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนไทย อย่างมั่นคง และยั่งยืน สืบต่อไป





ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ