ยิมนาสติกติวเข้ม “สปอร์ตฮีโร่”

ยิมนาสติกติวเข้ม “สปอร์ตฮีโร่”
 ปลื้มดาวรุ่งแจ้งเกิดหลายคน 


สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย อบรมนักกีฬาโครงการสปอร์ตฮีโร่ เพื่อต่อยอดในการพัฒนาขีดความสามารถ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และ การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในปีหน้า
ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่เจอวิกฤตไวรัสโควิด -19 ทำให้ต้องเว้นวรรคในการเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับนานาชาติ เนื่องจากทางสหพันธ์ฯ ได้ประกาศเลื่อนทุกรายการไปแข่งขันในปีหน้าทั้งหมด แต่บรรดานักกีฬาทีมชาติทั้งหมด ได้แก่ ยิมนาสติกศิลป์ , ยิมนาสติกลีลา และ ยิมแอโรบิก ยังก็คงเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันอยู่ที่ ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน ของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในซอยเพชรเกษม 81 ภายใต้การควบคุมของผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติ และ ผู้ฝึกสอนของไทย


ล่าสุดสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดโครงการ เก็บตัวฝึกซ้อมและให้ความรู้และให้ความรู้ เพื่อพัฒนาศํกยภาพนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (สปอร์ต ฮีโร่) ประจำปีงบประมาณ 2563  ชนิดกีฬายิมนาสติก  ณ สโมสรจินตนา ซอย เพชรเกษม 81 ตั้งแต่วันที่ 27-31 สิงหาคม 2563 โดยมีนักกีฬายิมนาสติกโครงการสปอร์ตฮีโร่ รุ่นอายุ 10-16 ปี ของการกีฬาแห่งประเทศไทย  เข้าร่วมจำนวน 20 คน ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาที่ผ่านการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ, กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และ นักกีฬาทีมชาติไทย อาทิ สีน้ำ รักษ์ภู, พิยดา พีรมธุกร และ อธิภัทร สุวเสริม ภายใต้วิทยากรที่มีประสบการณ์ชั้นสูง นำทีมโดย ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี, อ.กนกรัตน์ ตันติกรพรรณ, ผู้ฝึกสอนชาวเม็กซิโก และ น.ท.พรพงษ์ อิทธโยภาสกุล เป็นผู้ถ่ายทอดความสามารถตั้งแต่การวอร์มร่างกาย การยืดหยุ่น และ การพัฒนาในระดับชั้นสูงสุดที่ใช้แข่งขันระดับนานาชาติ


ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐ กล่าวว่า นักกีฬาที่เข้าโครงการสปอร์ตฮีโร่ ทุกคนมีความสามารถอยู่ในเกณฑ์ที่ใกล้เคียงกับนักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน โดยได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และถือว่าเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในช่วงการเฝ้าระวังหลีกเลี่ยงเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้ง 29 คนที่เข้าอบรม แบ่งเป็นนักกีฬา 20 คน และ ผู้ฝึกสอนอีก 9 คน มีการเสริมทั้งทฤษฏี , การปฏิบัติ , แนะนำเทคนิกและแก้ไขท่าที่ยังไม่สมบูรณ์ตามกติกาของสหพันธ์ เพื่อเพิ่มคะแนนในแต่ละท่าที่ตนเองถนัด ทุกคนกล้าแสดงออก และทำได้ดีมีแววขึ้นมาแทนรุ่นพี่หลายคน  ซึ่งในแต่ละวันจะมีวิทยากรสลับหมุนเวียนกันมาถ่ายทอดความรู้ ความสามารถ มีนักจิตวิทยา , มีนักโภชนาการ มาดูแลตลอดทั้ง 5 วัน  ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เป็นการเตรียมความพร้อมการแช่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และ กีฬาแห่งชาติ รวมทั้งการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่จะเริ่มขึ้นในปีหน้าอีกด้วย
นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จะทำการเปิดอบรมผู้ฝึกสอน ยิมนาสติกแอโรบิก ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดศรีสะเกษ ปีหน้าเช่นเดียวกัน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ