ณภัทรคว้าแชมป์รุ่น21ปีโบว์ลิ่งสิงห์

ณภัทรโยนคว้าแชมป์รุ่น21ปีโบว์ลิ่งสิงห์
ส.ทอยแก่นเตรียมผุดจัดไทยแลนด์ต้นก.ย.


การแข่งขันรายการโบว์ลิ่ง สิงห์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2020 ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และ ประเภทอาวุโส บวกแต้มต่อ เมื่อวันที่ 31  สิงหาคม 2563 ที่ ทีพีดี บางบอน ซึ่งเป็นสนามต่อจากประเภทโอเพ่นชายและโอเพ่นหญิง โดยรายการนี้ จัดเป็นครั้งแรก เพื่อชดเชยการแข่งขันที่หายไปโดยเฉพาะการแข่งขันระบบนานาชาติ
สำหรับกติกาการแข่งขันจะทำการแข่งขันคนละ 8 เกมส์ จบการแข่งขันจัดอันดับเพื่อรับรางวัล เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี  ณภัทร บุษปนิกรกุล ทำคะแนนได้ 1,814 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองพร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท, อันดับ 2  ชนาธิป เปรมปรีด์ ทำได้ 1,756 คะแนน รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับ 3 ฌาน อารีย์กุล ทำได้ 1,738 คะแนน รับ เงินรางวัล 5,000 บาท, อันดับ 4 ณัฐวัฒน์ รสิเสฎฐ์กุล ทำได้ 1,717 คะแนน  รับเงินรางวัล 3,000 บาท, อันดับ 5 โฆสิต พรหมธาราวงศ์ 1,678 คะแนน รับเงิน 2,000 บาท
ประเภทอาวุโส แชมป์เป็นของ สุรธันย์ สวัสดิ์เดชาเลิศ โยนได้ 1,716 คะแนน  รับเงินรางวัล 20,000 บาท, อันดับ 2 ประดิษฐ์ มะกรูดทอง 1,698 คะแนน รับเงินรางวัล 10,000 บาท , อันดับ 3 บุญส่ง นุ่มท้วม 1,687 คะแนน รับเงินรางวัล 5,000 บาท,  อันดับ 4 อธิปัตย์ กลั่นบิดา โยนได้ 1,672  คะแนน รับเงินรางวัล  3,000 บาท, อันดับ 5 ชญานนท์ กสิคุณ โยนได้ 1,658 คะแนน รับเงินรางวัล 2,000 บาท
ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ จัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมา เป็นครั้งแรก เพื่อชดเชยการแข่งขันที่หายไป โดยเฉพาะการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งจากสถานการณ์การแพร้ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้นักกีฬาไทยไม่สามารถไปแข่งขันรายการนานาชาติได้ จึงต้องจัดการแข่งขันภายในประเทศแทน โดยนำแมตช์การแข่งขันเหล่านี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นนักกีฬาให้อยากจะฝึกซ้อม และสร้างประสบการณ์การแข่งขัน”
    “หลังจากจบการแข่งขันรายการนี้ เราก็จะมีการแข่งขันสิงห์ไทยแลนด์ทัวร์ ที่จะตามมาอีกเป็นรายการต่อไป โดยการแข่งขันสิงห์ไทยแลนด์ ทัวร์ ก็จะเป็นทัวร์นาเมนท์ที่มางสมาคมฯ จะจัดขึ้นมาเพื่อทดแทนการแข่งขันเวิล์ดโบว์ลิ่งทัวร์ของปีนี้ ที่ทางสมาคมฯ จัดการแข่งขันทุกปี แต่ปีนี้ ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19”
  “รายการนี้ เราสร้างขึ้นมาหลังจากเกิดการแข่งขันโบว์ลิ่งแคมป์แล้ว เป็นรายการที่ก้าวไปสู่โบว์ลิ่งอาชีพ สำหรับเรื่องการดูแลเรื่องระยะห่างของกีฬาโบว์ลิ่งเอง ป้องกันไม่ยาก ตนรับประกันว่ากีฬาโบว์ลิ่งเราปลอดภัยอย่างแน่นอน ส่วนโอกาสหลังจากที่นักกีฬาไม่ได้มีรายการแข่งขันเลย ทำให้นักกีฬามีการตอบรับที่อยากจะเข้าร่วมการแข่งขันมาก โชคดีที่ตอนนี้กีฬาโบว์ลิ่งสามารถปลดล็อคให้มีผู้ชมได้ สำหรับเรื่องการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ทางสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยได้ให้ความสำคัญเป็นหลัก เราได้ประกาศแล้วว่า สถานที่ทุกสถานที่ที่ไม่ให้ความร่วมมือกับเราเราจะแบนทันที เราจะไม่จัดการแข่งขัน และกิจกรรมต่างๆของชมรมเราดูแลอย่างใกล้ชิด”
“หลังจากนี้ประมาณต้นเดือนกันยายน, ตุลาคม, พฤศจิกายน เราจะมีทัวร์นาเม้นท์ใหม่ขึ้นมาก็คือ ไทยแลนด์ทัวร์  จะเข้ามาแทนเวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ ที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันในปีนี้ สำหรับเรื่องสปอนเซอร์คิดว่าเป็นธรรมดาของทุกสมาคมที่จะมีปัญหาอาจจะล่าช้าในการดำเนินการ แต่ของสมาคมฯเรา เราอยู่แบบพอเพียงและเพียงพอ เราพยายามร่วมมือกันระหว่าง สมาคมฯ ผู้ปกครอง นักกีฬาและสโมสรชมรมต่างๆ หรือแม้แต่สนาม เราจะมีการประชุมก่อน มาดูระหว่างค่าสมัคร, ค่ารางวัล, ค่าเกม ดูความสมดุล ช่วยเหลือระหว่างกันและกันเราก็จะพยายามผ่านพ้นช่วงนี้ไปให้ได้ด้วยดี รูปแบบของเราตอนนี้เราก็รอที่สถานการณ์ดีขึ้นและประเทศเปิดเต็มที่ เพราะกีฬาโบว์ลิ่ง เราต้องการนักกีฬาต่างชาติและนักกีฬาระดับโลกเข้ามาเสริมในการแข่งขัน”
นอกจากนี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ยังกล่าวถึงการเก็บตัวของนักกีฬาว่า แม้ว่าปีนี้เราจะไม่มีการส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่เราก็มีการเรียกเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติสำหรับปี 2564 ทั้งชุดเอเชียน แชมเปียนชิพ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนมกราคม 2564 ที่ ประเทศฮ่องกง (นักกีฬาชาย 6 คน หญิง 6 คน), ชุดเอเชียนอินดอร์เกมส์ ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค. 2564 ที่ บลูโอริธึ่มแอนด์โบว์ล รัชโยธิน (ชาย 4 คนหญิง 4 คน), นักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยชุด เวิล์ด ยูธ แชมเปียนชิพ ระหว่างวันที่ 21 มิ.ย. - 7 ก.ค. 64 ที่ ประเทศสวีเดน (ชาย 4 คน ,หญิง 4 คน), นักกีฬาชุดเยาวชน เอเชียน จูเนียร์ เดือนกรกฎาคม 2564 ที่ ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ (ชาย 4 คน , หญิง 4 คน)


สำหรับตัวยืนนั้น เอเชียน แชมเปียนชิพ เรามีตัวยืน ชาย 3 คนประกอบด้วย ญาณพล ลาภอาภารัตน์, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, อัจฉริยะ เช็ง, หญิง 1 คน กรรตพร สิงหาบุบผา และ 3 รายการ ของเยาวชน เวิล์ด ยูธ แชมเปียนชิพ, เวิลด์ จูเนียร์ และเอเชียนจูเนียร์ มี ฌาน อารีย์กุล เป็นตัวยืน การคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติเพิ่ม จะคัดจากนักกีฬาโบว์ลิ่งแคมป์ ซึ่งผ่านการคัดเลือกมาจากรายการประปาชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งเราจะมีการคัดด้วยการโยนแข่งขัน ทั้งหมด 4 รอบ ซึ่งจะสิ้นสุดรอบสุดท้ายวันที่ 23 ก.ย. 63  ก่อนจะประกาศผลว่าใครได้สิทธิ์รับเลือกให้เป็นตัวแทนแข่งขันรายการใดบ้าง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ