"OCA" เสนอจัดแคมป์เยาวชนเอเชี่ยนเกมส์ 2022

"OCA" เสนอจัดแคมป์เยาวชนเอเชี่ยนเกมส์ 2022
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และ ประธานคณะกรรมการวัฒนธรรม โอซีเอ เผย คณะกรรมการวัฒนธรรม โอซีเอ เสนอให้มีการจัดแคมป์เยาวชน ควบคู่ไปกับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน หลังจัดการประชุมออนไนล์ ไปเมื่อสุปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้ร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างการแข่งขัน 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ประธานคณะกรรมาธิการวัฒนธรรมและมรดกโอลิมปิก ไอโอซี และ ประธานคณะกรรมการวัฒนธรรม สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กล่าวว่า คณะกรรมการวัฒนธรรม ของ โอซีเอ ได้มีการประชุมออนไลน์ร่วมกัน ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 14 คน และใช้เวลาในการประชุมประมาณ 90 นาที ซึ่งที่ประชุมได้มีการหารือกันถึงข้อเสนอของนายวินอด ทาวารี ผู้อำนวยการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศโอซีเอ ที่ต้องการให้มีการจัดแคมป์เยาวชนควบคู่ไปกับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน 
โดยก่อนเริ่มการประชุม คุณหญิงปัทมา ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมกับกล่าวว่า การทำงานในฐานะประธานคณะกรรมการวัฒนธรรมของโอซีเอ สามารถช่วยส่งเสริมบทบาทใหม่ หลังได้รับการแต่งตั้งจากไอโอซีให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการด้านวัฒนธรรมและมรดกโอลิมปิก และจะช่วยให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของทั้ง 2 คณะกรรมการได้ 
สำหรับรายละเอียดแผนงานนั้น จะคล้ายกับแคมป์เยาวชน ที่เคยจัดในระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ กวางโจว 2010 ซึ่งในครั้งนั้น มีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 180 คน อายุระหว่าง 14-17 ปี โดยแคมป์เยาวชนนี้เน้นในเรื่องกิจกรรมวัฒนธรรม ดนตรี การเต้นรำ การทำอาหาร รวมทั้งการระบายสีและวาดภาพ เยาวชนผู้เข้าร่วมจะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา โดยสถานที่จัดแคมป์เยาวชน จะจัดขึ้นในโซนนานาชาติระหว่างการแข่งขัน
นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอรายงานโดยนายฟรานซิส วานาดี ผู้อำนวยการของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในหัวข้อ “OCA New Wave” ซึ่งได้ชี้ถึงแนวโน้มของตลาดกีฬาของโลก การทำวิจัยการตลาดและความคาดหวังของสปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุน เพื่อสนับสนุนแนวคิดในการจัดงานเอ็กซ์โป ที่รวบรวมเทศกาลอาหาร แฟชั่น และดนตรีไว้ด้วยกัน ในระหว่างการจัดมหกรรมกีฬาเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมของประเทศนั้น ๆ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ